Bỉ và Hà Lan

Biên giới giữa Bỉ và Hà Lan ra đời cùng với sự ly khai của các tỉnh phía nam của Hà Lan trở thành Bỉ. Biên giới giữa hai nước chỉ được phân định bởi Hiệp ước Ranh giới được ký kết tại Lahay ngày 5 tháng 11 năm 1842 và Công ước của Maastricht ngày 8 tháng 8 năm 1843. Trong khi hai hiệp ước dẫn đến việc hoàn thiện và phân định biên giới chính giữa hai nước, nhưng nó lại khiến tình hình lãnh thổ phức tạp ở Baarle chưa được giải quyết.


Chính phủ Bỉ và Hà Lan đánh dấu đường biên giới trên con đường giữa thị trấn Baarle-Hertog (Bỉ) và Baarle-Nassau (Hà Lan) bằng dãy chữ thập sơn trắng. Bạn có thể thấy rõ biểu tượng chữ cái đầu tên 2 quốc gia trong bức ảnh này. Kì diệu hơn bạn có thể mua một cốc cafe ở Hà Lan và đưa về Bỉ uống đấy! Biên giới Bỉ-Hà Lan ngăn cách Bỉ và Hà Lan và dài 450km. Bỉ và Hà Lan là một phần của Khu vực Schengen. Điều này có nghĩa là không có kiểm soát biên giới vĩnh viễn ở biên giới này.

Về phía Bỉ, biên giới được chia sẻ bởi bốn tỉnh Flemish (trong số năm tỉnh thuộc Vùng Flemish ). Từ tây sang đông: Tây Flanders, Đông Flanders, Antwerp và Limburg (Bỉ). Một phần nhỏ được chia sẻ bởi tỉnh Walloon của Liege, cũng bao gồm các bang Đông nói tiếng Đức. Về phía Hà Lan, đường biên giới có chung 3 tỉnh: Zealand, North Brabant và Limburg. Giữa Limburg của Bỉ và Hà Lan, biên giới phần lớn được hình thành bởi sông Meuse (Maas). Các phần khác của biên giới hầu hết là trên đất liền. Thành phố Baarle-Hertog tạo thành một vùng ngoại ô của Bỉ ở Hà Lan.

Đường biên giới Bỉ và Hà Lan.
Đường biên giới Bỉ và Hà Lan.
Bỉ và Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy