Top 7 Địa điểm Chúa Jesus đã đi qua được đề cập trong kinh Thánh

  1. top 1 Nazareth
  2. top 2 Caresarea Philiippi
  3. top 3 Capernaum
  4. top 4 Biển Hồ Galilee
  5. top 5 Bethlehem
  6. top 6 Sông Jordan
  7. top 7 Bethany

Biển Hồ Galilee

Biển hồ Galilee là một trong những nơi quen thuộc nhất trong kinh Thánh. Nhiều sự kiện trong cuộc đời trần thế của Chúa Jesus đã diễn ra ở vùng này cùng các khu vực xung quanh. Đây là nơi huyền thoại mà những người theo đạo Cơ Đốc giáo tin rằng Chúa đã đi trên mặt nước, làm dịu cơn bão và biến 2 môn đệ Peter và Andrew trở thành những tông đồ nhiệt thành. Đồng thời cũng là nơi mà Thánh John Tẩy Giả làm phép rửa tội cho Ngài.


Biển hồ Galilee là một vùng nước ngọt rộng lớn nằm trong thung lũng Jordan, cách Jerusalem khoảng 96km về phía bắc. Nó có hình dạng giống như một cây đàn hạc. Nằm bên dưới thượng nguồn sông Jordan, biển hồ Galilee được cung cấp nước ngọt từ núi Hermon phủ tuyết và núi Lebanon. Nguồn từ Jordan tiếp tục chảy về phía nam của Biển Hồ Galilee, rồi chảy xuống dốc cho đến khi kết thúc ở Biển Chết . Sông Jordan, biển hồ Galilee và cả Biển Chết đều nằm trong Thung lũng Rift; một khe nứt địa chất tạo thành vết nứt dài và sâu nhất trong vỏ trái đất.

Vào thời Tân Ước, nơi đây là một khu vực thương mại quan trọng bao quanh bởi Capernaum, Chorazin, Bethsaida, Magdala và Tiberias. Khí hậu bán nhiệt đới kết hợp với suối lưu huỳnh ở Tiberias đã khiến nó trở thành nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng dành cho người bệnh. Là hồ nước ngọt quan trọng duy nhất trong khu vực, Biển Hồ Galilee đã hỗ trợ ngành đánh cá phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, Capernaum - nơi nổi bật trong chức vụ của Chúa Jesus trước đây là trung tâm của ngành đánh cá đó.


Do đặc điểm địa chất ở hai bên Biển Hồ Galilee, những cơn bão dữ dội và bất ngờ thường xuyên xảy ra trên vùng biển này. Các Tin Mừng đã ghi lại sự việc Chúa Jesus làm dịu cơn bão, sau đó Ngài xuống thuyền và các môn đệ đi theo Ngài. Một trong những phép lạ ngoạn mục nhất được kể lại trong Phúc Âm là Chúa Jesus đi trên mặt nước. Ngài gọi Thánh Peter rời thuyền và đến với Ngài; ông ấy đã làm theo. Bên cạnh đó còn có phép lạ nổi tiếng khác xảy ra gần khu vực này là sự kiện Chúa Jesus ban thức ăn cho 4.000 ngàn người no nê chỉ với 5 chiếc bánh lúa mạch và 2 con cái ban đầu được biến ra.

Tên tiếng Do Thái hiện đại của biển hồ Galilee là Yam Kinneret. Ngày nay, khu vực này là địa điểm du lịch chính của nhà nước Israel và hỗ trợ ngành đánh bắt cá thương mại.

Biển Hồ Galilee
Biển Hồ Galilee
Biển Hồ Galilee
Biển Hồ Galilee

Top 7 Địa điểm Chúa Jesus đã đi qua được đề cập trong kinh Thánh

  1. top 1 Nazareth
  2. top 2 Caresarea Philiippi
  3. top 3 Capernaum
  4. top 4 Biển Hồ Galilee
  5. top 5 Bethlehem
  6. top 6 Sông Jordan
  7. top 7 Bethany

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy