Biệt thự Villa Leopolda, Cote D’Azur, Pháp – Có giá: 506 triệu đô la Mỹ

Ngôi nhà lớn thứ ba thế giới là Villa Leopolda, nằm trên French Riviera của Pháp. Nó có tổng cộng 8 ha đất, tương đương với 8 sân bóng đá. Villa Leopolda đã được xây dựng bởi nhà vua Leopold II của nước Bỉ kể từ năm 1902 thuộc vùng Riviera của Pháp và hiện được định giá ở mức khoảng hơn 500 triệu USD. Nó được mệnh danh là căn biệt thự đắt nhất thế giới với khuôn viên rộng hơn 8 hecta, gồm có 11 phòng ngủ, cùng 14 phòng tắm và một khu vườn lớn với rất nhiều loại cây.


Năm 1915, Villa Leopolda trở thành một bệnh viện và sau đó, vào năm 1950, nó được mua lại bởi Giovanni Agnelli, chủ sở hữu của các thương hiệu xe hơi Ý Fiat và Ferrari. Sau đó, chủ ngân hàng Edmond Safra đã mua lại ngôi nhà, nhưng sau cái chết bi thảm của ông, dinh thự thuộc sở hữu của người vợ góa Lily, và cuối cùng bà đã bán cho Prokhorov. Dinh thự nằm trên các ngọn đồi của Villefranche-sur-mer và Beaulieu-sur-Mer, cách thành phố Nice ở Địa Trung Hải vài km. Nó có một khu vườn rộng gần tám hecta với các loại cây ô liu, chanh và cam khác nhau, đòi hỏi hơn 50 công nhân toàn thời gian để chăm sóc nó.

Căn biệt thự Villa Leopolda có một căn phòng rộng 400 m2 và 12 hồ bơi. Ngôi nhà chính có 19 phòng sang trọng, 14 phòng tắm, đồ nội thất cổ và sân hiên. Bạn cũng có thể tìm thấy các sân thể thao, sân chơi bowling và thậm chí cả rạp chiếu phim. Đúng như dự đoán, nó cũng chứa các tác phẩm nghệ thuật thời kỳ cũ và đá cẩm thạch có giá trị. Nó đã được xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và xuất hiện trên tạp chí Forbes vì nó được coi là một trong những tài sản quan trọng nhất trong lịch sử của châu Âu.

Biệt thự Villa Leopolda, Cote D’Azur, Pháp
Biệt thự Villa Leopolda, Cote D’Azur, Pháp
Biệt thự Villa Leopolda, Cote D’Azur, Pháp
Biệt thự Villa Leopolda, Cote D’Azur, Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy