Bọ sát thủ

Bọ sát thủ có một kỹ thuật bắt mồi độc đáo: chúng thường tự làm mình mắc vào bẫy nhện, kéo dây tơ, giả vờ như mình là một con mồi bị sa bẫy. Khi nhện tiến lại gần, chúng phóng ra một chất độc đủ làm tê cứng con mồi, rồi biến con nhện thành một loại chất lỏng để uống. Khi nhện tiến lại gần, chúng phóng ra một chất độc đủ làm tê cứng con mồi. Nọc độc đó cũng là một chất dịch tiêu hóa, biến con nhện thành một loại chất lỏng, giúp bọ sát thủ ăn dễ dàng hơn. Sau khi tiêu hóa con mồi, chúng sẽ sử dụng xác con mồi khoác lên người, tạo thành một loại áo giáp làm cho kẻ thù hoang mang và bị nhầm lẫn. Loài côn trùng sát thủ này có khá nhiều con mồi trong tự nhiên và thậm chí chúng còn tấn công cả dơi.


Có khoảng 7.000 loài bọ sát thủ được biết đến trên thế giới, chúng có chiều dài từ 4 đến 40 mm và sử dụng chung một loại vũ khí - một cấu trúc hình kim nhọn, cong, được gọi là "rostrum". Đây là loại vũ khí mà chúng dùng để đâm con mồi - thường là các loài côn trùng khác, đồng thời bọ sát thủ cũng tiêm cho những con mồi của mình một loại nước bọt độc để làm lỏng nội tạng của chúng.


Khi nạn nhân ngừng di chuyển, con bọ sát thủ sẽ bắt đầu lao vào và hút chất dịch ở bên trong cơ thể con mồi cho đến khi chỉ còn lại lớp vỏ. Lớp vỏ đó được một số loài bọ sát thủ sử dụng làm "áo giáp" ngụy trang. Những nhà sinh vật học cũng từng quan sát thấy tận mắt hiện tượng này, chúng di chuyển với một đống xác côn trùng ở trên lưng.

Bọ sát thủ
Bọ sát thủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy