Bổ sung chất xơ không hòa tan

Thực phẩm giàu chất xơ là nguồn thực phẩm hàng đầu mà những người bị sỏi thận cần chú ý bổ sung. Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh, hoa quả trái cây tươi. Khi cơ thể được bổ sung đủ chất xơ sẽ kích thích nhu động ruột hoạt động tốt hơn, làm giảm khó khăn khi đại tiện. Đặc biệt nó rất tốt với những người sau khi thực hiện tán sỏi thận qua da. Một số loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ điển hình như: Ngũ cốc nguyên hạt, tất cả các loại rau xanh đậm và đậu. Tuy nhiên cũng có một số loại rau xanh già có chất xơ khó tiêu. Vì thế bạn cần tham khảo kỹ ý kiến của các chuyên gia để bổ sung chất xơ phù hợp.


Mặt khác, chất xơ bao gồm hai loại: Chất xơ hòa tan và không hòa tan. Trong số đó chất xơ không hòa tan góp phần ổn định hàm lượng canxi trong cơ thể, tránh nguy cơ hình thành sỏi canxi. Không chỉ vậy, chất xơ không hòa tan làm tăng chuyển động của các tạp chất ra khỏi cơ thể. Nó giúp tránh tình trạng tích tụ cặn bẩn trong cơ thể, đặc biệt là ở hệ bài tiết.


Bạn có thể tìm thấy nguồn chất xơ không hòa tan trong các loại ngũ cốc như: Lúa mì, lúa mạch, lúa gạo. Chế biến các món ăn từ nguồn dưỡng chất này khéo léo để sớm đẩy lùi bệnh sỏi thận bạn nhé!

Chất xơ không hòa tan có trong lúa mạch, lúa mì
Chất xơ không hòa tan có trong lúa mạch, lúa mì
Bổ sung chất xơ không hòa tan
Bổ sung chất xơ không hòa tan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy