Bức tranh Mona Lisa – Leonardo da Vinci

Không có tác phẩm nào xứng đáng đứng ở vị trí thứ nhất hơn bức tranh nàng Mona Lisa của danh dọa Leonardo da Vinci. Bức tranh là chân dung được vẽ bằng sơn dầu của nàng Mona Lisa, vợ của một thương nhân buôn bán tơ lụa ở Florence, Ý. Tương truyền, bức tranh được Leona Da Vinci vẽ từ năm 1503.


Bức tranh là một bức chân dung nửa người và thể hiện một phụ nữ có những nét thể hiện trên khuôn mặt thường được miêu tả là bí ẩn. Sự mơ hồ trong nét thể hiện của người mẫu, sự lạ thường của thành phần nửa khuôn mặt, và sự huyền ảo của các kiểu mẫu hình thức và không khí hư ảo là những tính chất mới lạ góp phần vào sức mê hoặc của bức tranh. Có lẽ nó là bức tranh nổi tiếng nhất từng bị đánh cắp và được thu hồi về bảo tàng Louvre. Ít tác phẩm nghệ thuật khác từng là chủ đề của nhiều sự chăm sóc kỹ lưỡng, nghiên cứu, thần thoại hoá và bắt chước tới như vậy. Một sự nghiên cứu và vẽ thử bằng chì than và graphite về Mona Lisa được cho là của Leonardo có trong Bộ sưu tập Hyde, tại Glens Falls, NY.


Đằng sau kiệt tác này là hàng loạt những bí ẩn (ví như vì sao nàng không có lông mày, khuôn mặt nàng trong tranh đang cười hay không, những mật mã trong ánh mắt…). Vẻ bí ẩn, mơ hồ của nàng Mona Lisa trong bức tranh đã trở thành đề tài phân tích, tranh luận trong hàng trăm năm của các nhà khoa học, nghệ thuật đến nhà tâm lý học. Bức họa Mona Lisa đang được bảo tồn và trưng bày tại bảo tàng Louvre, Pháp. Ước tính mỗi năm có khoảng 6 triệu người chiêm ngưỡng kiệt tác này.

Bức tranh Mona Lisa – Leonardo da Vinci
Bức tranh Mona Lisa – Leonardo da Vinci
Bức tranh Mona Lisa – Leonardo da Vinci
Bức tranh Mona Lisa – Leonardo da Vinci

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy