Bugatti Veyron (70 tỷ đồng)

Dù đã nhường trọng trách cho Chiron, song Bugatti Veyron thực sự đã đi vào lịch sử như một huyền thoại siêu xe thể thao hiện đại, theo cách riêng của Bugatti. Động cơ với 4 bộ tăng áp turbocharger, trên 1.000 mã lực và tốc độ vượt ngưỡng 400 km/h. Thế giới đã không thấy một chiếc siêu xe thể thao nào như thế này trước năm 2000. Khi thương hiệu xa xỉ Bugatti của Pháp được tái sinh lại và trưng bày chiếc xe đầu tiên trong nhiều thập kỷ vắng bóng, thuật ngữ siêu xe thể thao không còn đủ để mô tả nó.

Nhờ có Veyron, Bugatti tự biến mình thành một chiều hướng mới. Tên của mẫu siêu xe thể thao được đặt theo tay đua nổi tiếng người Pháp Pierre Veyron, hoạt động cho Bugatti trong khoảng thời gian từ 1933 đến 1953 trong các vai trò bao gồm người lái xe thử nghiệm và kỹ sư phát triển. Năm 1939, ông đã chiến thắng cuộc đua 24 giờ Le Mans cùng với tay đua người Pháp Jean-Pierre Wimille trên một chiếc Bugatti Type 57C. Việc sản xuất Veyron bắt đầu vào năm 2005 tại phân xưởng mới được xây dựng ở thị trấn Alsatian, Molsheim. Với Veyron, Bugatti đã đưa việc sản xuất xe trở lại Pháp, nơi thương hiệu xa xỉ của chúng tôi được thành lập cách đây 110 năm và nơi nó thuộc về. Động cơ 16 xi-lanh được phát triển và mang tính biểu tượng với dung tích động cơ 8,0 lít là trái tim của chiếc xe này, tạo ra mô-men xoắn 1.250Nm trong dải vòng tua 2.200 đến 5.000 vòng/phút. Khối động cơ này có bốn bộ tăng áp và ban đầu tạo ra công suất 736kW (1.001PS) tại 6.000 vòng/phút, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,5 giây và đẩy nó lên 200 km/h trong vòng 7,3 giây. Tốc độ tối đa của nó thực sự đáng kinh ngạc khi đạt 407 km/h. Do đó, Veyron là chiếc xe thể thao sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới tại buổi ra mắt lần đầu tiên. Với sức mạnh, tính thể thao và sang trọng như vậy cùng với chiều dài xe 4,46 mét là một sự đổi mới vào thời đó. Khi bắt đầu phát triển, các kỹ sư của Bugatti đã phải vật lộn để vượt qua những thách thức và khó khăn mới do động cơ mạnh mẽ và tốc độ cao vượt quá 400 km/h.

Một hộp số ly hợp kép bảy cấp (DSG) phân phối lực cho toàn bộ bốn bánh, trong khi hệ dẫn động toàn phần và khí động học tinh vi đảm bảo đủ lực kéo ở mọi dải tốc độ. Đĩa phanh carbon-gốm và má phanh hoạt động bằng khí nén đảm bảo xe giảm tốc an toàn. Chắc chắn rằng Veyron không chỉ mạnh mẽ và siêu tốc mà còn hoàn toàn phù hợp để sử dụng hàng ngày. Đây là chiếc siêu xe hypercar có thể cân bằng hai thái cực này trong thế giới ô tô.

Bugatti Veyron (70 tỷ đồng)
Bugatti Veyron (70 tỷ đồng)
Bugatti Veyron (70 tỷ đồng)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy