Bún riêu cua

Một món ăn đặc sản Tây Nam Bộ nổi tiếng không thể không kể đến đó chính là món bún riêu cua. Mặc dù bún riêu cua không phải xuất xứ ở vùng đất miền Tây, nhưng lại khá phổ biến và được người dân nơi đây biến tấu, chế biến rất thơm ngon, mang hương vị đặc trưng Tây Nam Bộ.


Nước dùng của bún riêu cua thường được nấu từ xương heo, xương gà hoặc có thể nấu trực tiếp với thịt cua đồng cũng rất thơm ngon. Để có được nồi nước dùng trong, chúng ta phải liên tục hớt bọt, cũng như để lửa nhỏ, không quá lớn. Cua đồng sau khi giã nhuyễn, được đổ nước vào để hòa tan phần thịt cua. Nước riêu cua khi nấu lên sẽ đông lại, tạo thành từng váng cua rất thơm ngon. Một số người khi chế biến còn có thể cho thêm trứng vào để tạo độ kết dính cho cua hơn.


Bún riêu cua được nấu bởi nhiều thành phần kết hợp, tạo nên màu sắc đa dạng, bắt mắt. Người ta có thể cho thêm vào bún chả lụa, chả cá, tôm khô, khoanh giò heo tùy ý thích. Một thành phần khá đặc biệt có trong bún riêu đó là huyết nếp, tạo nên vị thơm ngon, bùi bùi ăn rất vừa miệng.


Ăn kèm với bún riêu cua là các loại rau như rau muống bào, giá đỗ, cà chua, rau thơm,... Bên cạnh đó, một gia vị không thể thiếu khi ăn bún riêu đó là mắm tôm, tạo thêm mùi thơm cũng như tăng hương vị đậm đà cho món ăn.

Tô bún riêu cua với màu sắc bắt mắt
Tô bún riêu cua với màu sắc bắt mắt
Video hướng dẫn nấu món bún riêu cua đậm chất Tây Nam Bộ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy