BYD

Thương hiệu ở vị trí thứ 6 là một cái tên khá xa lại với nhiều người Việt Nam, bởi BYD Co. Ltd. (Build Your Dreams) thường được gọi tắt là BYD, là một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, có trụ sở chính đặt tại Thâm Quyến, Quảng Đông. Công ty được thành lập bởi Wang Chuanfu vào tháng 2 năm 1995, được biết đến như một nhà máy sản xuất pin sạc, cạnh tranh trên thị trường Trung Quốc, và chống lại pin nhập khẩu từ Nhật Bản.


BYD đã tăng trưởng nhanh chóng, chiếm lĩnh một nửa thị trường pin tại nước này và trở thành nhà sản xuất pin lớn nhất Trung Quốc. Trung Quốc hiện là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới, và theo dữ liệu của hiệp hội xe khách Trung Quốc được công bố gần đây, trong tháng 5 vừa qua nhà sản xuất ô tô điện BYD đã đạt doanh số bán hàng tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, củng cố bước tiến của hãng vào hàng ngũ ba nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại thị trường tỷ dân. Không chỉ được biết đến là một thương hiệu xe điện, BYD còn là nhà sản xuất pin, được hậu thuẫn bởi Berkshire Hathaway của Warren Buffett. Một số mẫu xe của hãng này đang cạnh tranh với Tesla về mức độ phổ biến, tính đến thời điểm hiện tại, BYD không chỉ thống trị phân khúc xe năng lương mới, bao gồm xe hybrid và xe chạy điện, hãng còn leo lên vị trí là một trong ba thương hiệu hàng đầu tại Trung Quốc về doanh số bán xe ô tô du lịch cỡ nhỏ.


Năm ngoái, BYD đứng thứ 13 trên toàn thị trường Trung Quốc về doanh số bán xe du lịch. FAW-Volkswagen, SAIC Volkswagen và SAIC GM là 3 cái tên chiếm ba vị trí đầu bảng.

BYD
BYD
BYD

Top 10 Hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Tesla, Inc
  2. top 2 Toyota Motor Corporation
  3. top 3 Tập đoàn Volkswagen
  4. top 4 Daimler AG
  5. top 5 General Motors
  6. top 6 BYD
  7. top 7 Tập đoàn BMW
  8. top 8 NIO
  9. top 9 Stellantis
  10. top 10 Ford Motor Company

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy