Cà chua

Cà chua là một trong những loại thực phẩm lành mạnh và thu được hiệu quả cao hơn khi nấu chúng. Cà chua là một nguồn dồi dào của các hợp chất chống oxy hoá và vitamin C. Những hợp chất này rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể chống chọi lại các gốc tự do gây ung thư. Cà chua chứa choline, kali, chất xơ và vitamin C giúp cải thiện chức năng của tim. Cà chua cũng có chứa beta carotene và vitamin A rất quan trọng để giữ gìn và bảo vệ sức khỏe mắt. Ngoài ra, ăn cà chua thường xuyên cũng giúp hỗ trợ cải thiện chức năng của võng mạc.


Cà chua đóng hộp, cà chua xay, thậm chí cả nước sốt cà chua là những nguồn tuyệt vời cung cấp lycopene - một chất chống oxy hoá đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và bệnh tim mạch. Các sản phẩm cà chua cũng cung cấp kali, sắt, vitamin A, C và E. Cà chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy. Ngoài ra, ăn cà chua cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố nên chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa cũng được tăng cường hơn. Cà chua có hàm lượng nước rất cao nên có tác dụng bổ sung nước đầy đủ hơn, hạn chế tình trạng cơ thể mất nước.


Ngoài ra, cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen của cơ thể. Từ đó, một khi collagen được tăng cường thì cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể nên hạn chế nếp nhăn cũng như lão hóa tốt hơn.

Cà chua
Cà chua
Cà chua
Cà chua

Top 10 Thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe

  1. top 1 Cá hồi
  2. top 2 Sữa chua
  3. top 3 Khoai lang
  4. top 4 Trà xanh
  5. top 5 Cải bó xôi
  6. top 6 Cà chua
  7. top 7 Chocolate đen
  8. top 8 Cháo bột yến mạch
  9. top 9 Nấm
  10. top 10 Các loại đậu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy