Các bệnh về gan

Thói quen ăn vặt nhiều hơn với đa dạng loại thực phẩm như bánh kẹo, mứt ngọt..., thói quen uống nhiều rượu bia vào dịp Tết rất dễ khiến bạn mắc các bệnh về gan, điển hình là bệnh gan nhiễm mỡ. Bất cứ ai uống nhiều rượu, ngay cả khi chỉ uống nhiều vào dịp Tết khoảng 1 tuần cũng khiến gan nhiễm mỡ với tình trạng lá gan sưng lên do chứa nhiều nước và mỡ.


Nguyên nhân:

Thói quen uống nhiều rượu bia, ăn vặt nhiều đồ ngọt, kết hợp chế độ ăn giàu đạm, mỡ sẽ khiến lá gan rơi vào tình trạng quá tải. Do đó, nguy cơ bạn bị viêm gan, gan nhiễm mỡ... là rất khó tránh khỏi, để lâu hậu quả sẽ càng khó lường.


Hậu quả của gan nhiễm mỡ:

  • Suy giảm chức năng gan: Những suy giảm chức năng gan do mắc gan nhiễm mỡ có khả năng ảnh hưởng đến những cơ quan khác, làm gây ra những bệnh tật nghiêm trọng.
  • Biến chứng thành xơ gan và ung thư gan: Hậu quả đáng lo ngại nhất của gan nhiễm mỡ là xơ gan kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm như gan cổ chướng, xuất huyết tiêu hóa, hôn mê gan và cuối cùng là ung thư gan. Nghiên cứu cho thấy, 70% trường hợp xơ gan sẽ phát triển thành ung thư gan, vì thế gan nhiễm mỡ được cho là một trạng thái tiền ung thư. Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, kháng insulin và béo phì có nguy cơ phát triển bệnh nhiều hơn, nguy cơ chuyển thành ung thư gan cao.
  • Suy giảm chức năng các cơ quan khác: Bệnh gan nhiễm mỡ để lâu sẽ dẫn đến chán ăn, sức miễn dịch kém, dễ mắc các loại bệnh tật khác.
  • Ảnh hưởng đến chức năng thần kinh và huyết quản: Gan nhiễm mỡ khiến cho phospholipid và lipoprotein huyết tương tổng hợp trong gan giảm đi, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến chức năng thần kinh và huyết quản, đồng thời khiến trí nhớ giảm sút và xơ vữa động mạch.


Cách phòng tránh: Hạn chế uống bia rượu ngày Tết. Mỗi lần chúc rượu không nên uống quá nhiều. Đừng bao giờ quên mỗi ngày bạn chỉ được uống giới hạn 2 chén rượu để bảo vệ sức khỏe lá gan.

Uống nhiều rượu vào dịp Tết sẽ có nguy cơ bị viêm gan, gan nhiễm mỡ...
Uống nhiều rượu vào dịp Tết sẽ có nguy cơ bị viêm gan, gan nhiễm mỡ...
Các bệnh về gan
Các bệnh về gan

Top 12 Căn bệnh thường gặp nhất trong dịp Tết Nguyên Đán - nguyên nhân và cách khắc phục

  1. top 1 Tiêu chảy
  2. top 2 Đầy hơi
  3. top 3 Táo bón
  4. top 4 Cảm lạnh và các bệnh đường hô hấp
  5. top 5 Bệnh dạ dày
  6. top 6 Bệnh cao huyết áp
  7. top 7 Bệnh tiểu đường
  8. top 8 Bệnh đau đầu
  9. top 9 Các bệnh về gan
  10. top 10 Dị ứng
  11. top 11 Bệnh về da, chăm sóc sắc đẹp
  12. top 12 Tái phát các bệnh mãn tính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy