Cách xử trí khi người bệnh quên liều, quá liều

Trong trường hợp người bệnh quên liều hoặc quá liều, việc xử lý một cách nhanh chóng và chính xác là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của họ.


Quá liều:

  • Đầu tiên và quan trọng nhất, nếu có bất kỳ biểu hiện nào của tình trạng khẩn cấp hoặc quá liều nghiêm trọng, việc gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất là bước đầu tiên không thể thiếu. Điều này sẽ giúp đảm bảo người bệnh được cung cấp sự chăm sóc y tế cấp cứu kịp thời và chuyên môn.
  • Ngoài ra, trong tình huống không khẩn cấp, nhưng vẫn cần xử lý khi người bệnh quên liều, việc ghi lại và mang theo danh sách các loại dược phẩm đã sử dụng là rất quan trọng. Danh sách này bao gồm cả các loại dược phẩm kê toa và sản phẩm không kê toa để cung cấp thông tin chính xác cho các nhà y tế về lịch sử sử dụng sản phẩm của người bệnh.

Quên liều:

  • Nếu người bệnh quên một liều, điều quan trọng là uống càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu đã đến thời điểm gần với liều tiếp theo, họ nên bỏ qua liều đã quên và uống liều tiếp theo vào thời điểm như đã lên kế hoạch. Việc này giúp tránh việc uống quá liều trong một khoảng thời gian ngắn. Quan trọng nhất là không nên uống gấp đôi liều đã quên, vì điều này có thể gây hại cho sức khỏe.

Tóm lại, việc xử lý khi người bệnh quên liều hoặc quá liều đòi hỏi sự cẩn trọng và tuân thủ theo hướng dẫn cụ thể. Trong mọi trường hợp, việc tìm kiếm sự giúp đỡ y tế chuyên môn là quan trọng nhất để đảm bảo an toàn và sức khỏe của người bệnh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy