Cân đối các nhóm thực phẩm

Không nên chỉ cho bé ăn một nhóm thực phẩm nào đó, đây là điều mẹ cần nhớ rõ . Duy trì những bữa ăn của bé bằng một chế độ cân đối 4 nhóm thực phẩm gồm: Nhóm bột đường, Nhóm đạm, Nhóm béo, và Nhóm vitamin và khoáng chất. Điều này sẽ giúp bé luôn đảm bảo được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển của bé.


Nguyên tắc “tô màu chén bột” nghĩa là bột ăn dặm của trẻ cũng đảm bảo đủ 4 nhóm thức ăn quan trọng giúp trẻ phát triển tốt. Nhóm bột đường bao gồm gạo, bột mỳ, bánh mỳ, bún, phở, ngô, khoai… Nhóm đạm bao gồm thịt, cá, trứng, sữa, tôm, đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành và các loại đậu/đỗ khác… Nhóm chất béo bao gồm dầu, mỡ, bơ, pho mát và các loại hạt có dầu. Nhóm vitamin và khoáng chất bao gồm rau củ và các loại trái cây tươi.


Đối với trẻ nhỏ, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người mẹ không nên cho thêm mắm, muối vào thức ăn của trẻ, vì hai quả thận của trẻ vẫn còn yếu. Khi nêm mắm, muối vào thức ăn sẽ khiến thận của trẻ phải làm việc quá sức gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sau này.

Duy trì những bữa ăn của bé bằng một chế độ cân đối 4 nhóm thực phẩm
Duy trì những bữa ăn của bé bằng một chế độ cân đối 4 nhóm thực phẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy