Cẩn thận khi nuôi thú cưng

Mùa đông đến là lúc các bệnh truyền nhiễm lây lan rộng, các bệnh truyền nhiễm lây từ động vật sang người thật ra khá phổ biến. Nếu bạn đang nuôi thú cưng, hãy đưa những con vật này đi kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng định kỳ để chắc vật nuôi của mình không mang mầm bệnh. Ngoài ra, bạn cũng nên dọn dẹp chất thải của thú cưng thường xuyên. Tuy nhiên, trẻ em và phụ nữ có thai nên tránh tiếp xúc với những chất thải này.Các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm có thể sinh sôi và phát tán rất nhanh nên có thể gây ra nhiều rủi ro không báo trước. Khi biết cách ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, bạn không những bảo vệ sức khỏe bản thân mà cũng góp phần làm chậm lại sự lây lan của bệnh.

Các bệnh truyền nhiễm là những vấn đề sức khỏe gây ra bởi vi khuẩn, virus, nấm hoặc ký sinh trùng. Bạn có thể bị lây nhiễm các sinh vật có hại này nếu tiếp xúc với người hoặc côn trùng và động vật mang mầm bệnh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể mắc các bệnh truyền nhiễm nếu tiêu thụ thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm.Các bệnh có thể lây truyền từ vật nuôi sang con người được gọi chung là bệnh truyền nhiễm. Theo các trung tâm kiểm soát dịch bệnh, tỷ lệ các căn bệnh truyền nhiễm thông qua vật nuôi xảy ra đều có liên quan đến việc tiếp xúc, gần gũi động vật hoặc chất dịch của chúng. Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn phải cẩn thận trong công tác vệ sinh và chú ý đến sức khỏe vật cưng. Một số người, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai, những người suy yếu hệ thống miễn dịch là đối tượng dễ bị các vi sinh vật gây bệnh dưới đây tấn công:Những thú cưng thường được nuôi trong nhà là những con vật hiền lành, dễ thương như là chó, mèo, chim, chuột... Nhiều người thường có thói quen ôm ấp, hôn hít, dắt đi dạo, thậm chí là ăn chung và ngủ chung. Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực khi nuôi thú cưng mang lại thì còn có những nguy hại về sức khỏe mà rất ít người biết. Mặc dù những con thú này được chăm sóc kỹ càng thì chúng cũng như con người, cũng mang những mầm bệnh trên mình và có thể lây truyền mầm bệnh đó sang những người sống chung.


Các loại động vật thú cưng lại hay thay lông vào mùa đông. Vậy nên bạn hãy dọn dẹp nhà thường xuyên tránh việc ôm ấp quá nhiều để tránh được mầm bệnh lay lan sang bản thân mình.

Lưu ý khi nuôi thú cưng trong nhà.
Lưu ý khi nuôi thú cưng trong nhà.
Cẩn thận khi nuôi thú cưng
Cẩn thận khi nuôi thú cưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy