Cấu hình của máy

Cấu hình là một trong những yếu tố quan trọng để bạn chọn mua một chiếc laptop. Đây cũng là yếu tố quan trọng hay đúng hơn là yếu tố chủ lực quyết định hiệu năng của một chiếc laptop. Những thành phần quan trọng mà bạn nên chú ý đến là: CPU, RAM, ổ cứng, màn hình, chip đồ họa.


Cấu hình:

  • RAM: với RAM bạn nên chọn từ 4GB trở lên, với những bạn mua laptop giá rẻ chỉ để xem phim lên mạng thì chọn RAM 2GB vẫn được nhưng khuyên bạn nên chọn từ 4GB trở lên để không bị thiếu RAM khi mở nhiều chương trình.
  • CPU: có nhiều loại và tùy giá thành. Phổ biến ở phân giá thấp là chip AMD E Series hoặc Intel CPU Pentium, lên phân khúc cao hơn thì có Core Series như core i3, i5, i7 tương đương với sức mạnh cũng lớn hơn. Và khi chọn các Core Series bạn nên mua thế hệ mới nhất của chúng như broadwell, hasswell.
  • Ổ cứng: Với ổ cứng bạn nên quan tâm chúng là SSD hay HDD, SSD sẽ cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh gấp nhiều lần HDD nhưng giá thành cũng mắc hơn khá nhiều. Bên cạnh đó bạn cũng quan tâm tốc độ quay của ổ là 7.200-rpm hay 5.400-rpm, và dung lượng của chúng bao nhiêu để có thể chứa được nhiều dữ liệu nhất.
  • Màn hình: Nếu có "hầu bao rủng rỉnh" hơn thì bạn hãy lựa chọn cho mình một chiếc laptop có độ phân giải FullHD để có chất lượng hiển thị tốt nhất, nếu ưu tiên giải trí thì việc lựa chọn một chiếc laptop có màn hình lớn cũng là điều cần thiết.
  • Chip đồ họa: Đây là thành phần quan trọng mà nhiều người hay bỏ qua nhiều nhất. Chip đồ họa đảm nhận các vai trò xử lý đồ họa từ các tác vụ bình thường như lướt web, xem phim hay nặng hơn là xử lý các game có đồ họa phức tạp. Chip đồ họa có 2 loại là onboard ( gắn trong chip xử lý ) hay chip đồ họa rời. Để có được trải nghiệm về game hay phần mềm yêu cầu đồ họa cao thì phải chọn các chip đồ họa gắn rời cao cấp đến từ NVIDIA, AMD,...
Cấu hình giúp quyết định hiệu năng của laptop
Cấu hình giúp quyết định hiệu năng của laptop
Cấu hình của máy
Cấu hình của máy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy