Cầu Oresund

Cây cầu Oresund là sự kết hợp giữa một cây cầu dây văng dài 8km và một đường hầm dưới biển dài 4km. Cầu Oresund nối thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và thành phố Malmo của Thụy Điển. Khi nhìn thấy hình ảnh cây cầu bạn sẽ thấy kỳ lạ pha chút ngạc nhiên khi thấy đột nhiên cây cầu biến mất giữa lòng biển khơi. Oresund có 4 làn xe trên đường bộ và đường riêng dành cho tàu hỏa. Cây cầu Oresund trở thành biểu tượng ngoại giao của Đan Mạch và Thụy Điển.


Cây cầu Oresund là cây cầu vượt biển, nối liền thủ đô của Đan Mạch – Copenhagen và thành phố lớn thứ 3 của Thụy điển – Malmo với nhau. Chính vì thế mà cây cầu này thuộc sở hữu của cả 2 nước Đan Mạch và Thụy Điển. Du khách khi đi qua đây đều phải trả phí và đừng quên mang theo hộ chiếu nhé. Từ khi hoàn thành cho tới nay, cây cầu Oresund được xem như biểu tượng ngoại giao của cả 2 nước. Cây cầu độc đáo này được khởi công xây dựng vào năm 1995 bởi kiến trúc sư người Đan Mạch – George KS Rotne. Cầu hoàn thành vào năm 2000 và được xem như một kiệt tác kiến trúc do con người tạo dựng. Chính vì thế mà có rất nhiều du khách muốn ghé đến và khám phá cây cầu Oresund độc đáo này.

Tất cả những thiết kế ở trên cầu đều được hoàn thiện trên đất liền sau đo vận chuyển ra biển bằng hệ thống cần cẩu nổi rất lớn. Chỉ có những cột trụ lớn mới được dựng tại chỗ, hệ thống dây văng trên cầu cũng trải dài đến gần 500 mét. Và vì thế mà đây được biết đến là cây cầu dây văng lớn nhất thế giới và là cây cầu đường bộ kết hợp đường sắt lớn nhất Châu Âu. Cây cầu khi lặn xuống biển không hề lơ lửng như bạn nghĩ đâu mà nó chạy tiếp vào đường hầm dài hơn 4km trên một hòn đảo nhân tạo dưới eo biển Flint. Đảo nhân tạo Peberholm được xem như là điểm nhấn của cây cầu đặc biệt này. Nguyên liệu để làm nên đảo này được nạo vét từ đáy đại dương, 4km đường hầm bên dưới đáy biển cũng được hoàn thiện trên đất liền sau đó hạ thủy bằng một rãnh lớn đào dưới biển!

Khi nhìn thấy hình ảnh cây cầu bạn sẽ thấy kỳ lạ pha chút ngạc nhiên khi thấy đột nhiên cây cầu biến mất giữa lòng biển khơi.
Khi nhìn thấy hình ảnh cây cầu bạn sẽ thấy kỳ lạ pha chút ngạc nhiên khi thấy đột nhiên cây cầu biến mất giữa lòng biển khơi.
Cây cầu Oresund
Cây cầu Oresund

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy