Chậm phát triển

Dân gian thường có câu truyền miệng: ”3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi”. Thông thường thì trong thực tế, trẻ có thể phát triển các vận động này chậm hơn câu nói dân gian từ 2- 3 tháng. Tuy nhiên nếu chậm hơn, mẹ cần lưu tâm đến vấn đề có thể do trẻ thiếu vitamin D.


Với các bé thiếu Vitamin D thường chậm phát triển hơn so với bình thường rất nhiều, bạn có thể theo dõi mốc phát triển của trẻ qua từng giai đoạn. Một vài dấu hiệu nhỏ như bé khó tự tập bò một mình, bé khó khăn khi tự ngồi dậy, tập đi…Thậm chí bạn có thể thấy chân tay của trẻ hay bị sưng nguyên nhân chính là xương phát triển không chuẩn. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu nào cần đưa con em đến bác sĩ để được khám chữa kịp thời.

Khi con thiếu vitamin D, bạn sẽ nhận thấy bé phải tốn rất nhiều thời gian để đạt được các cột mốc phát triển. Một số dấu hiệu rõ ràng nhất đó là bé không thể tự bò một mình hoặc bé gặp khó khăn trong việc ngồi dậy. Bạn cũng có thể thấy chân tay của bé sưng lên bất thường do xương phát triển không đúng. Hãy đưa bé đến bác sĩ nếu bạn nghi ngờ bé bị chậm phát triển hoặc nghi ngờ con đang mắc phải chứng bệnh nghiêm trọng nào khác.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Chậm phát triển
Chậm phát triển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy