Top 10 thực phẩm giúp giải độc gan tốt nhất

  1. top 1 Mật ong
  2. top 2 Trà xanh
  3. top 3 Đậu nành
  4. top 4 Bưởi
  5. top 5 Tỏi
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Hành tây
  8. top 8 Chanh
  9. top 9 Quả óc chó
  10. top 10 Quả bơ

Chanh

Giải độc gan bằng các loại nước uống quen thuộc mang lại những hiệu quả bất ngờ, trong đó nước chanh mang lại tác dụng rất nổi bật. Chanh là loại quả rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta và các tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng được nhiều người biết đến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được tác dụng của nó đối với gan như thế nào.


Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa D-limonene – một loại chất có tác dụng kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, từ đó giúp gan đào thải chất độc hại trong cơ thể. Hơn nữa, chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, nhờ thế độc tố cũng theo đường bài tiết này thoát ra ngoài. Vì thế, nước chanh tươi được coi là có khả năng thải độc cơ thể rất tốt.


Mỗi sáng uống một cốc nước chanh khiến cho mọi chất cặn bã tồn tại trong cơ thể suốt một đêm dài được thải hết ra ngoài. Chất citric acid trong chanh có hiệu quả chống lại vi khuẩn viêm đường ruột, vi khuẩn salmonella, vi khuẩn xuất huyết đường ruột, có thể giảm thiểu việc sản sinh ra acid lactic khi cơ thể mệt mỏi, nên mọi người hãy thường xuyên uống nước chanh.


Nước chanh giải độc gan bằng cách làm sạch gan và tăng cường hoạt động của gan thông qua tăng quá trình sản xuất ra một axit mật, một loại axit cần thiết cho sự tiêu hóa. Nước chanh cũng giúp kiểm soát lượng mật thừa, giảm lượng đờm sản sinh trong cơ thể và giúp hòa tan sỏi mật. Nước chanh kích thích gan sản xuất mật gan để đẩy độc tố ra ngoài. Uống nước chanh mỗi ngày một lần là sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả. Ngoài ra, chanh cũng ngăn ngừa tích tụ sỏi thận, thúc đẩy các chức năng gan và cơ quan tiêu hóa.


Nước chanh rất tốt cho cơ thể con người, đặc biệt là nước chanh ấm. Người bệnh có thể uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng để tăng sức đề kháng cho cơ thể, tiêu hóa được tốt hơn và cảm giác tinh thần được thoải mái hơn. Ngoài tác dụng giải độc gan nước chanh còn giúp có tác dụng lợi tiểu, làm đẹp da và giảm cân… vì thế nếu uống nước chanh hàng ngày chúng ta còn có thể hạn chế nguy cơ béo phì, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, chúng ta không nên uống nước chanh lúc đói vì axit có trong chanh lúc này lại trở thành thủ phạm hại dạ dày, gây cho bạn cảm giác cồn cào, buồn nôn và mệt mỏi hơn.

Chanh
Chanh

Top 10 thực phẩm giúp giải độc gan tốt nhất

  1. top 1 Mật ong
  2. top 2 Trà xanh
  3. top 3 Đậu nành
  4. top 4 Bưởi
  5. top 5 Tỏi
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Hành tây
  8. top 8 Chanh
  9. top 9 Quả óc chó
  10. top 10 Quả bơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy