Cháo đậu xanh hạt sen

Nguyên liệu:

  • Đậu xanh: 150g
  • Hạt sen khô: 20g
  • Gạo nếp: 100g
  • Đường: 100g

Cách chế biến:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Hạt sen bạn có thể dùng hạt tươi hoặc hạt khô đều được, thông thường để cho việc tiện lợi các chị em trợ thường chọn hạt sen khô để nấu cho nhanh, tuy công đoạn sơ chế lâu hơn chút nhưng lại tiện hơn rất nhiều. Đậu xanh bạn nên mua loại còn cả hạt. Đỗ xanh được chọn để làm là loại đỗ xanh nguyên hạt. Hạt đỗ để ủ cần là hạt đỗ đã già, khô và không có sâu, sẹo hay mối mọt gì. Các loại hạt trên khi mua bạn nên tách đôi ra xem thử bên trong có mốc không nhé.
  • Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu: Trước khi nấu hạt sen, các bạn nên ngâm hạt sen khô với nước nóng chừng 2-3 tiếng (có thể ngâm qua đêm) để hạt sen nở to và trở về trạng thái ban đầu (khi còn tươi). Với phần đỗ xanh bạn cũng làm tương tự, cho đạu xanh vào rổ vo sạch với nước xem có hạt nào nổi lên trên thì bạn hớt bỏ đi nhé. Gạo bạn đem vo sạch rồi để ngâm vào nước khoảng 1 tiếng
  • Bước 3: Cách nấu cháo hạt sen đậu xanh: Bạn cho hạt sen, gạo vào nồi cùng với đậu xanh bắc nên bếp nấu lửa lớn đến lúc sôi hạ nhỏ lửa nấu khoảng 30 đến 40 phút là có thể dùng được. tuy nhiên tùy từng khoảng thời gian, trong quá trình nấu nếu chưa nhừ thì bạn đun tiếp cho nồi cháo được nhừ nhé. Thêm nữa nếu cạn nước bạn cần cho thêm nước vào . Khi nồi cháo gần được bạn đổ đường vào đảo đều tay cho đường tan, nếu muốn ăn ngọt thì bạn có thể nêm nếm theo khẩu vị . Việc còn lại là múc cháo ra bát rồi thưởng thức thôi nào.
Cháo đậu xanh hạt sen
Cháo đậu xanh hạt sen

Top 8 Món cháo đậu xanh cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng nhất

  1. top 1 Cháo đậu xanh
  2. top 2 Cháo đậu xanh phô mai
  3. top 3 Cháo đậu xanh bí đỏ
  4. top 4 Cháo đậu xanh thịt bằm
  5. top 5 Cháo đậu xanh hạt sen
  6. top 6 Cháo đậu xanh tôm
  7. top 7 Cháo đậu xanh cá hồi
  8. top 8 Cháo đậu xanh với sườn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy