Chim giáo chủ

Được biết đến với cái tên Chim đỏ, chim giáo chủ là một loài chim sẻ Bắc Mỹ thuộc chi Cardinalis. Chúng được tìm thấy chủ yếu trong những rừng cây, vườn, đồng cỏ và đầm lầy ở Nam Canada và phía Đông Hoa Kỳ. Những con chim đực có màu đỏ rực rỡ, trong khi những con chim cái có màu màu đỏ đục giống như quả cherry.


Chim giáo chủ sở hữu bộ lông đỏ rực rỡ và có cái chóp như chiếc mũ ở trên đầu. Đây là loài chim có kích thước nhỏ, dài khoảng 21 cm – 23 cm. Chim giáo chủ là loài chim có sự phân biệt giữa con đực với con cái bởi màu sắc lông trắng và đỏ đặc trưng. Những con chim giáo chủ đực có phần lông trên mặt giống như chiếc mặt nạ màu đen, còn các con có cái màu xám. Ngoài ra, chim giáo chủ đực có tính chiếm lãnh thổ, đánh dấu ra khỏi lãnh thổ của mình bằng giọng hót hay.


Ở Việt Nam, loài chim đẹp lộng lẫy này thường được nhiều người ưa chuộng, lùng mua để làm quà biếu Tết bởi bộ lông màu đỏ rực tượng trưng cho may mắn năm mới.Chim giáo chủ phân bố ở miền nam Canada, qua phía đông Hoa Kỳ từ Maine đến Texas và phía Nam đến Mexico. Chim giáo chủ sinh sống trong rừng cây, vườn hoa, cây bụi, và đầm lầy. Thức ăn của chim giáo chủ là các loại hạt, trái cây và côn trùng. Ở Mỹ, chim giáo chủ đã bị cấm nuôi theo Đạo luật hiệp ước chim di cư năm 1918.

Chim giáo chủ
Chim giáo chủ
Chim giáo chủ
Chim giáo chủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy