Rắn rạn san hô Tschudi

Được biết đến với tên khoa học là Oxyrhopus Melanogenys, rắn rạn san hô Tschudi là một loài rắn nước được tìm thấy ở những vùng phía bắc của Nam Mỹ. Đáng chú ý là chúng có màu đỏ khác rực rỡ và có thể đạt đến chiều dài lên tới 68 cm (27 in).


Rắn san hô rất khác nhau về hành vi của chúng, nhưng hầu hết là loài rắn hóa thạch (đào hang) rất khó nắm bắt, dành phần lớn thời gian chôn vùi dưới mặt đất hoặc trong lớp lá của tầng rừng nhiệt đới, chỉ lên mặt đất khi trời mưa hoặc khi sinh sản Mùa.


Một số loài, như Micrurus surinamensis, gần như hoàn toàn sống dưới nước và dành phần lớn cuộc đời của chúng trong các vùng nước chuyển động chậm có cây cối rậm rạp. Rắn san hô chủ yếu ăn rắn nhỏ hơn, thằn lằn, ếch, chim làm tổ, động vật gặm nhấm nhỏ, v.v. Giống như các loài rắn khác, rắn san hô sở hữu một cặp răng nanh rỗng nhỏ để cung cấp nọc độc. Các răng nanh được định vị ở phía trước miệng. Các răng nanh được cố định ở vị trí thay vì thu vào, và thay vì được nối trực tiếp với ống dẫn nọc độc, chúng có một rãnh nhỏ để nọc độc đi vào gốc nanh.


Vì răng nanh tương đối nhỏ và không hiệu quả trong việc phân phối nọc độc, thay vì cắn nhanh và buông ra (như loài rắn cắn), rắn san hô có xu hướng bám chặt con mồi và tạo ra chuyển động nhai khi cắn. Nọc độc cần thời gian để phát huy hết tác dụng. Rắn san hô không hung dữ hoặc dễ bị cắn và chiếm ít hơn một phần trăm tổng số ca rắn cắn mỗi năm ở Hoa Kỳ. Tuổi thọ của rắn san hô trong điều kiện nuôi nhốt là khoảng bảy năm.

Rắn rạn san hô Tschudi
Rắn rạn san hô Tschudi
Rắn rạn san hô Tschudi
Rắn rạn san hô Tschudi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy