Chợ phiên vùng cao Điện Biên

Đến Điện Biên, bạn không nên bỏ qua một điểm du lịch mang đậm sắc màu vùng cao, đó là những buổi chợ phiên. Tại các phiên chợ ở huyện Tủa Chùa, du khách sẽ không gặp cảnh mời chào, chèo kéo mua hàng, mà chỉ thấy những gương mặt thuần phác trong bộ quần áo dân tộc sặc sỡ. Họ đến chợ ngoài mục đích mua bán còn là để vui với chợ, vui với khách đi chợ.


Tủa Chùa có 3 chợ chính: Mường Báng, Xá Nhè, Tả Sìn Thàng. Trong không khí nhộn nhịp chợ phiên, chẳng biết tự bao giờ các đôi trai gái đã tìm thấy nhau. Họ đã dùng khèn lá, khèn môi, tiếng sáo gửi tình cảm, thả lời tỏ tình, làm quen với nhau. Họ tặng cho nhau những chiếc vòng tay, chiếc gương làm tin. Từ những buổi gặp ở chợ xuân này đã có biết bao chàng trai, cô gái thành vợ, thành chồng.


Đến với các phiên chợ vùng cao ở Điện Biên, bạn có thể thưởng thức các món thắng cố, xôi nếp nương, thịt nướng, cá nướng, bánh dày...; đắm mình trong các nghi thức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, các làn điệu dân ca dân vũ của dân tộc tại đây. Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều công cụ sản xuất nông nghiệp của đồng bào dân tộc tại đây và nhiều nhạc cụ dân tộc khác. Đến với chợ phiên vùng cao ở Điện Biên, bạn sẽ cảm nhận được "Điện Biên không chỉ đẹp mà con người nơi đây cũng thân thiện, mến khách".

Chợ phiên vùng cao Điện Biên
Chợ phiên vùng cao Điện Biên
Chợ phiên vùng cao Điện Biên
Chợ phiên vùng cao Điện Biên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy