Chợ Tết

Đi chợ Tết là một phong tục gắn liền với người Việt qua nhiều thế hệ và chợ Tết luôn mang một ý nghĩa quan trọng trong tiềm thức của mỗi người Việt Nam. Chợ Tết là phiên chợ cuối năm càng nhộn nhịp hơn khi mọi người đều tất bật trang trí nhà cửa, thờ cúng tổ tiên và hoàn thành những công việc cuối cùng trước khi năm mới bắt đầu.


Người ta đến chợ Tết không chỉ để mua sắm mà còn để tận hưởng không khí náo nhiệt quây quần trong dịp Tết. Mua sắm trong ba ngày Tết thường không chỉ đơn thuần là mua đồ để ăn mà đó là phong tục tạo nên không khí lễ hội. Chợ Tết được tổ chức trên một khu đất rộng. Chợ có thể được thành lập giống như nơi diễn ra hoạt động mua bán ở chợ thông thường. Tuy nhiên, hầu như tất cả “món ngon lạ” đều được bày bán ở chợ Tết. Những ngày này, không khí Tết tràn ngập cảnh người đi mua sắm vác những chiếc xe nặng trĩu.


Ngày xưa đi chợ Tết có nghĩa là mua lá dong, thịt, hành để gói bánh chưng, bánh dầy. Chợ Tết ngày nay thỏa mãn một số nhu cầu mua sắm để thưởng ngoạn, mua quà biếu Tết, để lễ bái như hoa kiểng, những loại trái cây, đặc biệt là dưa hấu và những loại trái có tên đem lại may mắn.

Chợ Tết
Chợ Tết
Chợ Tết
Chợ Tết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy