Chọn đất trồng rau

Để sản xuất rau an toàn không trực tiếp chịu ảnh hưởng xấu của các chất thải công nghiệp, giao thông, khu dân cư tập trung, bệnh viện, nghĩa trang, không nhiễm hóa chất độc hại cho người và môi trường phải chọn khu đất cao, dễ thoát nước, thích hợp với sinh trưởng và phát triển của rau. Tốt nhất là đất cát pha hoặc thịt nhẹ hoặc thịt trung bình, có tầng canh tác dày.


Ví dụ như rau muống có thể sinh trưởng trên nhiều loại đất. Nếu trồng rau muống cạn nên trồng trên đất thịt nhẹ, đất cát pha có tầng canh tác dày, độ pH là 6,5 - 6,8. Trồng rau muống nước, rau muống bè nên chọn những ruộng ao hồ có nguồn nước sạch, không bị nhiễm kim loại nặng, các khu công nghiệp, ở bệnh viện, nghĩa trang, tránh xa nguồn nước thải của khu dân cư hoặc từ các nhà máy chưa được xử lý.


Trồng xà lách thì chọn đất luân canh với lúa, ngô, khoai. Đất trồng có độ pH là 6 - 6,5. Đất giàu mùn, tưới tiêu chủ động. Trồng xà lách an toàn phải xa nguồn nước thải. Đất trồng phải đảm bảo tưới tiêu chủ động. Trồng dưa hấu thì đất trồng nên chọn những chân ruộng thoát nước tốt, thành phần cơ giới nhẹ, tầng canh tác dày, độ pH là 6 - 7, đất không bị ô nhiễm. Đất trồng dưa nên luân canh với cây trồng khác họ lúa, ngô, cây họ đậu. Thu dọn tàn dư cây vụ trước, cày phẩy tơi, nhổ nhặt sạch cỏ dại.

Chọn đất trồng rau phù hợp
Chọn đất trồng rau phù hợp
Đất trồng rau
Đất trồng rau

Top 6 Nguyên tắc trồng rau an toàn

  1. top 1 Chọn đất trồng rau
  2. top 2 Chọn giống
  3. top 3 Nước tưới sạch
  4. top 4 Phân bón an toàn
  5. top 5 Thuốc bảo vệ thực vật
  6. top 6 Thu hoạch và bao gói

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy