Chống rạn da bằng dầu oliu

Rạn da là kết quả của sự kéo căng quá mức các sợi collagen và elastin trong cấu trúc da. Tình trạng này thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai do vùng da ở bụng, hông, đùi và ngực có xu hướng tăng kích thước trong một thời gian ngắn.


Mang thai là thời điểm nhạy cảm, do đó việc sử dụng kem/ thuốc chống rạn da không được bác sĩ khuyến khích. Vì vậy, rất nhiều sản phụ lựa chọn dầu oliu và những nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên để phòng chống và điều trị vết rạn trên da.

Dầu oliu là tinh dầu chiết xuất từ quả oliu. Loại dầu này không chỉ được sử dụng trong chế biến thực phẩm mà còn được ứng dụng để phục hồi tóc hư tổn, dưỡng móng và chăm sóc da.


Chống rạn da bằng dầu oliu với 5 cách sau

  • Massage bằng dầu oliu: Chỉ với thao tác massage bằng dầu oliu, bạn có thể cung cấp dưỡng chất và ngăn ngừa hình thành vết rạn khi mang thai. Để dưỡng chất từ dầu đi sâu vào cấu trúc da, bạn nên làm ấm dầu với lò vi sóng trước khi áp dụng. Thực hiện:
  1. Sử dụng 1 – 2 thìa dầu oliu thoa trực tiếp lên bụng và vùng da có nguy cơ bị rạn
  2. Massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để dưỡng ẩm chất thẩm thấu
  3. Đợi khoảng 10 phút và rửa lại với nước ấm
  4. Cần chú ý nhiệt độ của dầu oliu, tránh áp dụng khi dầu còn quá nóng lên da. Điều này có thể gây bỏng và kích ứng lên vùng da sử dụng.
  • Dầu oliu và nghệ: Nghệ là thảo dược có tác dụng trị thâm, làm sáng da và phục hồi những tế bào tổn thương. Kết hợp dầu oliu và nghệ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, tăng độ đàn hồi, làm mờ vết rạn và giảm tình trạng khô ráp. Thực hiện:
  1. Trộn đều 1 thìa dầu oliu với 1 thìa bột nghệ
  2. Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 3 phút
  3. Rửa sạch lại bằng nước ấm
  4. Nghệ có thể gây vàng da, vì vậy bạn chỉ nên để trên da không quá 5 phút, đồng thời cần rửa lại bằng nước ấm để làm sạch hoàn toàn.
  • Dầu oliu và chanh: Chanh có tác dụng tẩy tế bào chế tương tự như bã cà phê. Tuy nhiên chanh còn chứa vitamin C và axit citric – đây đều là những thành phần làm sáng da an toàn, giúp làm mờ khiếm khuyết và hạn chế vết rạn trên da. Hơn nữa, kết hợp chanh với dầu oliu giúp làm lỏng kết cầu dầu, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông ở những người có làn da nhạy cảm. Thực hiện:
  1. Dùng 1 thìa nước cốt chanh trộn đều với 1 thìa dầu oliu
  2. Thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị
  3. Để trong 10 – 15 phút và rửa lại bằng nước sạch
  4. Cần tránh áp dụng cách này lên vùng da có vết trầy hoặc vết thương hở, vì chanh có thể gây rát, xót và kích ứng da trong những điều kiện nói trên.
  • Dầu oliu và mật ong: Mật ong cũng là nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng da. Với đặc tính chống viêm, dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa, mật ong được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề trên da như vết rạn, viêm da dị ứng, chàm,…Thực hiện:
  1. Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu oliu
  2. Massage hỗn hợp lên vùng da có vết rạn
  3. Để trong vòng 15 phút và rửa lại với nước sạch
Chống rạn da bằng dầu oliu
Chống rạn da bằng dầu oliu
Chống rạn da bằng dầu oliu
Chống rạn da bằng dầu oliu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy