Chùa Cao Linh

Chùa Cao Linh tọa lạc trên địa bàn xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Đây được xem là một trong những ngôi chùa có cảnh quan đẹp và hấp dẫn ở Hải Phòng. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 2001 với diện tích 49.000 m2, gồm nhiều công trình kiến trúc đẹp, hoành tráng, đồ sộ chắc chắn sẽ làm du khách ngạc nhiên khi đến đây. Theo lịch sử ghi lại, chùa Cao Linh được dòng họ Lê Văn trong làng Hà Liên xây dựng không rõ vào năm nào, nhưng theo bia đá của chùa có ghi lại niên đại trùng tu vào thời Hậu Lê, cách chúng ta khoảng 300 năm. Qua bao thăng trầm của lịch sử, chùa Cao Linh từng là nơi cất dấu, nuôi dưỡng cán bộ Việt Minh, từng bị Pháp đốt mất 20 gian nhà.


Trải qua ba thế hệ trụ trì, chiến tranh loạn lạc, sau khi Hòa Thượng Thích Thanh Sự viên tịch năm 1980, chùa không có tăng ni kế tiếp trụ trì hoằng dương Phật Pháp, càng xuống cấp nghiêm trọng. Mãi đến năm 2001, nhờ hồng ân Chư Phật, nhờ đức lành của Chư Tôn Đức lãnh đạo Giáo Hội, sự quan tâm đồng ý nhất trí của chính quyền địa phương chùa được cúng cho Thượng Tọa Thích Thanh Giác - Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Hải Phòng, trụ trì chùa Phổ Chiếu - Thành phố Hải Phòng về kiêm nhiệm trụ trì.

Thượng Tọa đã cùng chính quyền, Phật tử, nhân dân địa phương, vạch ra kế hoạch trùng tu lại ngôi Bảo Điện, chuyển từ hướng Tây sang hướng Nam theo vị trí như hiện nay. Cuối năm 2006, Đại đức Thích Giác Nghiên là đệ tử của Thượng Tọa Thích Thanh Giác sau khi hoàn tất học nghiệp về nước. Được sự đồng ý nhất trí của các cấp chính quyền, Thành Hội Phật Giáo Hải Phòng đã bổ nhiệm Đại Đức Thích Giác Nghiên về trụ trì hoằng dương Phật Pháp tại nơi đây cho đến ngày nay. Ngày nay, chùa Cao Linh bề thế uy nghiêm với một diện mạo mới, với những đường nét xây dựng độc đáo, nghệ thuật kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo, là trung tâm sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của những Phật tử trong và ngoài thành phố, là điểm du lịch tham quan nổi tiếng của Hải Phòng.


Địa chỉ: Bắc Sơn, An Dương, Hải Phòng

Chùa Cao Linh
Chùa Cao Linh
Chùa Cao Linh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy