Chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, là một danh lam cổ tự được xếp hạng di tích cấp quốc gia và là điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn, hàng năm thu hút hơn 15 vạn lượt du khách thập phương đến chiêm bái và lễ Phật. Chùa ở đây thờ Quan Âm Bồ Tát.


Chùa Hương Tích gắn với một truyền thuyết rất ly kỳ. Đó là câu chuyện về công chúa Diệu Thiện, con gái vua Trang Vương nước Sở. Truyền thuyết kể rằng khi công chúa biết rằng cha cô sẽ gả cô cho một vị quan quân đội trong một tòa án tàn bạo, cô đã bỏ trốn và ẩn náu trong một ngôi đền. Trong một lần xảy ra hỏa hoạn, công chúa được Đức Phật che chở và bảo vệ, và đưa đến núi Hồng Lĩnh dựng am tu hành ở đây.


Sau này, cô nghe tin cha mình bị bệnh, cô đã hy sinh đôi mắt và bàn tay của mình để cứu ông. Đức Phật cảm động trước phép lạ này, khiến mắt Diệu Thiện sáng lại, hai tay mọc lại. Nàng tu hành đắc đạo, hóa thành Phật Quan Âm ngàn mắt, ngàn tay.


Chùa Hương Tích nằm trên độ cao 650m so với mực nước biển, xung quanh bao phủ bới núi rừng chính vì vậy khung cảnh ở đây rất hùng vĩ. Chùa có ba khu vực bao gồm: Am Thánh Mẫu, đền Thiên Vương, Thượng Điện. Cung Tam Bảo là nơi đặc sắc nhất ở chùa. Hiện nay, trong cung Tam Bảo có khoảng 54 tượng Phật. Những pho tượng này đều được làm bằng những loại gỗ rất quý hiếm có niên đại hàng nghìn năm lịch sử.


Năm 1990, Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam đã công nhận chùa Hương Tích là di tích văn hóa - thắng cảnh cấp quốc gia.


Vị trí: Nằm trên dãy Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Toàn cảnh ngôi chùa Hương Tích
Toàn cảnh ngôi chùa Hương Tích
Cận cảnh ngôi chùa Hương Tích
Cận cảnh ngôi chùa Hương Tích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy