Chùa Long Đọi

Theo quan niệm của các nhà lịch sử, chùa Long Đọi Sơn được nằm trên thế đất Cửu Long với dáng hình như một con rồng lớn đang nằm giữa dải đất đồng bằng rộng lớn và màu mỡ. Phía đàu núi Đọi được nhô lên cao với xu hướng nhìn về thủ đô Thăng Long. Khi đứng trên đỉnh núi Đọi, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến thiên nhiên hùng vỹ với hình dáng của 9 con đường và dòng sông uốn lượn quanh như 9 con rồng đất. Điểm tô mắt rồng chính là những cái giếng xung quanh dãy núi Đọi trong khu dân cư cũng như phía dưới chân núi.


Từ dưới chân núi Đọi, du khách sẽ phải trải qua 373 bậc thang bằng đá uốn lượn để có thể đặt chân đến di tích chùa thiêng liêng rộng hơn mười nghìn mét vuông. Ngay khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình và yên tĩnh dưới những gốc cây cổ thụ cùng nét đẹp rêu phong đầy cổ kính. Bên cạnh đó, phía đằng sau ngôi chùa còn có sân và vườn hoa mang đến chốn tĩnh tâm cho mọi người. Phía hai bên hành lang còn có đặt những vị La hán và hậu điện lung linh. Tại đây sẽ là nơi trưng bày những di vật lịch sử quý mang đậm nét cổ kính.


Với hơn nghìn năm tuổi, Chùa Long Đọi đã chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử. Tuy vậy nhưng nó vẫn hiên ngang đứng trên núi Đọi và ngắm nhìn mọi vật thể xung quanh biến chuyển mỗi ngày. Hiện tại, ngôi chùa cũng đang lưu giữ rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như tấm bia Sùng Thiện Diên Linh, tượng Quan Âm Thị Kính, tượng Dị Lặc,... Tất cả những điểm này đều mang đến một nét hoàn toàn riêng và mới chỉ có tại chùa Đọi.

Chùa Long Đọi
Chùa Long Đọi
Chùa Long Đọi
Chùa Long Đọi

Top 10 Ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất tỉnh Hà Nam

  1. top 1 Chùa Tam Chúc
  2. top 2 Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự
  3. top 3 Chùa Bà Đanh
  4. top 4 Chùa Đặng Xá
  5. top 5 Chùa Tiên
  6. top 6 Chùa Tam Giáo
  7. top 7 Chùa Bầu
  8. top 8 Chùa Trinh Tiết
  9. top 9 Chùa Long Đọi
  10. top 10 Chùa Khánh Long Tự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy