Chùa Tam Giáo

Chùa Tam Giáo hay còn gọi là chùa Ông. Từ đền Tiên Ông, men theo sườn núi khoảng 1km là đền chùa Tam Giáo, Chùa Tam Giáo xưa kia có hàng trăm gian với hàng trăm pho tượng Phật uy nghi tráng lệ. Chùa được xây dựng dưới chân núi, ở đây có một suối nước chảy từ lòng núi ra.


Trên đường từ đền Tiên Ông đến chùa Tam Giáo trước đây có rất nhiều hang động đẹp, đến nay do biến động của thiên nhiên, do sự khai thác của con người, nhiều hang đã bị phá hủy. Xung quanh Tam Giáo tự còn có nhiều thần tích truyền lại đến ngày nay, như: sự linh ứng phù Lê diệt giặc Minh được vua Lê ban tặng mỹ tự và tặng bộ kiệu bằng gỗ dâu; hóa dữ thành yên giúp thủ lĩnh nghĩa quân Đề Yêm đánh giặc Pháp. Đây cũng là căn cứ hoạt động của các đồng chí lãnh đạo trung ương và tỉnh, là kho tiếp liệu của công binh xưởng sản xuất vũ khí Liên khu III… trong những năm kháng chiến chống Pháp ở Hà Nam.


Không chỉ có thế núi song thu hút lòng người mà Tượng Lĩnh còn được coi là nơi phát tích truyện dân gian Trầu Cau, một câu chuyện liên quan đến tập tục ăn trầu của người Việt. Nơi đây hiện tại vẫn còn địa danh suối Cau trong dãy núi đá vôi (nay gọi là suốt Tân Lang) và chợ Trầu (này là chợ Giầu). Với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, với những dấu tích xưa còn lại, quần thể Bát Cảnh Sơn nếu được khai thác đúng hướng chắc chắn sẽ trở thành một điểm du lịch sinh thái - văn hoá hấp dẫn trên đất Kim Bảng, Hà Nam.

Chùa Tam Giáo
Chùa Tam Giáo
Chùa Tam Giáo
Chùa Tam Giáo

Top 10 Ngôi chùa đẹp nổi tiếng tại tỉnh Hà Nam

  1. top 1 Chùa Tam Chúc
  2. top 2 Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự
  3. top 3 Chùa Bà Đanh
  4. top 4 Chùa Đặng Xá
  5. top 5 Chùa Tiên
  6. top 6 Chùa Tam Giáo
  7. top 7 Chùa Bầu
  8. top 8 Chùa Trinh Tiết
  9. top 9 Chùa Long Đọi
  10. top 10 Chùa Khánh Long Tự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy