Chùa Ông

top 1
Phương Nhi

Chùa Ông, hay còn gọi là Quảng Triệu Hội Quán, là một ngôi chùa cổ kính, mang nét văn hóa của người Hoa, tọa lạc tại bến Ninh Kiều, Ngôi chùa này có niên đại rất lâu năm và mang đậm bản sắc văn hóa, tín ngưỡng Phật giáo của người Hoa. Theo một số nguồn thông tin thì chùa Ông đã được xây dựng từ khoảng thế kỉ XIX.


Trải qua bao nhiêu tháng năm, chùa Ông vẫn giữ nguyên được những nét độc đáo của kiến trúc, thiết kế; cũng như nét cổ kính, trầm lặng, linh thiêng. Các du khách khi đến tham quan địa điểm bến Ninh Kiều ở Cần Thơ, đều sẽ ghé qua ngôi chùa nổi tiếng này. Được xây dựng theo hình chữ "Quốc", ở giữa chùa là một khoảng rộng, hay dân gian còn gọi là "giếng trời". Bên trong nội thất là tượng thờ các vị Phật Quan Âm, Mã Tiền tướng quân,Quan thánh đế quân,...


Điều đáng trân quí hơn cả, bên cạnh là địa điểm tín ngưỡng nổi tiếng, linh thiêng, chùa Ông từng là nơi che chở, bảo vệ những người chiến sĩ hoạt động cách mạng trong những năm tháng chiến tranh. Nếu có dịp đến miền đất Tây Đô màu mỡ này, hãy nhớ ghé thăm chùa Ông các bạn nhé!


Địa chỉ: 32, Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Chùa Ông
Chùa Ông
Chùa Ông
Chùa Ông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy