Chùa Thiên Mụ

Thiên Mụ là ngôi chùa đẹp và linh thiêng thường được nhắc đến nhiều nhất khi bạn đến Huế. Ngôi chùa này được xem là "đệ nhất cổ tự" ở đất cố đô xưa. Buổi đầu sơ khai ngôi chùa này do chúa Nguyễn Hoàng cho xây dựng vào 1961 đặt tên là "Thiên Mụ Tự" và trải qua các giai đoạn lịch sử lâu đời đều được trùng tu và xây dựng cho đến ngày nay.


Ngôi chùa này tọa lạc tại đồi Hà Khê nằm bên dòng sông Hương thơ mộng, ngôi chùa này cách thành phố Huế chỉ 5 km và du khách có thể ghé thăm nơi đây bằng thuyền trên dòng Hương hoặc đi xe đường bộ ở địa phận xã Hưng Long. Ngôi chùa cổ này đã được Dương Văn An ví von là chốn "non bồng nước nhược". Đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ, cổ kính, trầm mặc và hòa lẫn trong cảnh sắc thiên nhiên trời núi. Vẻ đẹp của nó không chỉ ở giá trị lịch sử, tâm linh mà còn là giá trị văn hóa nghệ thuật độc đáo.


Ngôi chùa này có những hiện vật và công trình kiến trúc đặc trưng và độc đáo như là Tháp Phước Duyên, nền đình Hương Nguyện, Đại Hồng Chung, bia đá của các vị vua như Khải Định, Thành Thái, Thiệu Trị, cửa Tam Quan,... Đây là 1 trong 16 công trình được xếp hạng di sản văn hóa văn hóa thế giới quần thể di tích Huế.

Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy