Chùa Trấn Quốc

Nằm lặng lẽ bên Hồ Tây xinh đẹp là một ngôi chùa cổ kính có tuổi thọ ngàn năm ở Hà Nội, tên của ngôi chùa đó là Trấn Quốc. Chùa Trấn Quốc không chỉ nổi tiếng là nơi linh thiêng bậc nhất Hà Thành mà kiến trúc độc đáo của chùa Trấn Quốc Hà Nội còn khiến khách du lịch phải trầm trồ khen ngợi không hết lời. Dù cho trải qua hơn ngàn năm với lịch sử, qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa song chùa Trấn Quốc vẫn còn giữ lại những đường nét kiến trúc cổ kính xưa của một quần thể kiến trúc chùa tháp vô cùng độc đáo và to lớn giữa lòng hồ Tây.


Cổng chùa Trấn Quốc được xây chếch sang một bên để hòa làm một với lối đi cong cong mềm mại dẫn vào chùa. Đi qua cổng chùa, du khách chỉ cần men theo con đường duy nhất lát gạch đỏ là có thể đến được với những công trình kiến trúc bên trong bao gồm tiền đường ở chính giữa quay mặt về hướng Tây. Dãy hành lang tiếp tục nối dài bởi nhà thiêu hương và thượng điện, đằng sau là gác chuông. Điểm nhấn riêng của chùa Trấn Quốc là vườn mộ tháp cổ vô cùng độc đáo phía sau chùa với nhiều ngôi tháp cổ có từ thời Vĩnh Hựu và Cảnh Hưng thế kỉ 18. Trong đó, nổi bật nhất có lẽ là tòa tháp lục độ đài sen 11 tầng, cao 15m được xây dựng vào năm 1998.

Mỗi tầng tháp đều có 6 ô cửa, trong mỗi ô đều đặt 1 tượng Phật A Di Đà bằng đá quý. Trên đỉnh tháp là Cửu Phẩm Liên Hoa (đài sen 9 tầng) bằng đá. Từ xa xa nhìn lại, quần thể chùa tháp Trấn Quốc như hòa làm 1 với vườn cây và non nước hồ Tây, tạo nên một chốn tu hành thanh tịnh, ưu nhã khiến lòng người cảm thấy bình yên. Mặc dù đã trải qua nhiều lần tu sửa làm thay đổi diện mạo ban đầu của chùa Trấn Quốc thế nhưng với giá trị ngàn năm lịch sử, ngôi chùa Trấn Quốc vẫn là một chốn thờ tự linh thiêng mà bất cứ du khách nào đến thủ đô đều muốn một lần ghé lại. Mới đây, chùa Trấn Quốc còn vinh dự được trang Thrillist bầu chọn vào danh sách những ngôi chùa, đền thờ, cung điện, tháp có cảnh quan và kiến trúc đẹp nhất thế giới.

Chùa Trấn Quốc- chốn dừng chân lí tưởng
Chùa Trấn Quốc- chốn dừng chân lí tưởng
Tháp lục độ đài sen là công trình kiến trúc độc đáo trong di tích chùa Trấn Quốc
Tháp lục độ đài sen là công trình kiến trúc độc đáo trong di tích chùa Trấn Quốc

Top 10 Ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Chùa Một Cột
  2. top 2 Chùa Hương
  3. top 3 Chùa Hà
  4. top 4 Chùa Bái Đính
  5. top 5 Chùa Thiên Mụ
  6. top 6 Chùa Linh Ứng
  7. top 7 Chùa Trấn Quốc
  8. top 8 Chùa Ba Vàng
  9. top 9 Chùa Hoằng Phúc
  10. top 10 Chùa Phật Lớn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy