Chùa Vàng Punjab (Ấn Độ)

Ngôi chùa được xây dựng bên cạnh một hồ nước yên tĩnh ở Punjab, Ấn Độ. Đây tương truyền là nơi yêu thích của Đức Phật khi đến hành thiền. Guru Nanak, người sáng lập đạo Sikh sau này cũng đến chùa để suy ngẫm, thiền. Chùa vàng của đạo Sikh được xây trên đảo nhỏ này tượng trưng cho sự tự do vô hạn. Chùa có nhiều biểu tượng trang nghiêm, hình dạng như một chiếc ô làm bằng đá cẩm thạch, mạ vàng và cả đá quý. Vẻ đẹp kiến trúc nguy nga, không gian tĩnh lặng đầy quyến rũ và lòng hiếu khách nồng nhiệt là những gì chờ đón du khách tại chùa Vàng. Nơi đây lấy tên gọi chùa Vàng từ Harmandir Sahib lộng lẫy nằm ở trung tâm quần thể, chính giữa một hồ nước thiêng. Đây là ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh, địa điểm quy tụ tín đồ theo nhiều tín ngưỡng khác nhau.


Ở phía tây hồ nước có một con đường đắp cao dẫn đến Harmandir Sahib. Hãy chiêm ngưỡng những bức tường bằng đá cẩm thạch được trang trí vô cùng tinh xảo, tầng trên mạ vàng, mái vòm sáng bóng và nội thất thiếp vàng sang trọng. Lắng nghe tiếng tụng kinh Gurmukhi của các thầy tu vang vọng đến khắp nơi trong quần thể. Kính cẩn quan sát những người theo đạo kiên nhẫn chờ đợi để bày tỏ lòng thành kính với sách kinh Guru Granth Sahib của đạo Sikh.


Ngôi chùa nằm ở trung tâm lịch sử sôi động của Amritsar. Từ đây, du khách chỉ mất 10 phút để đi bộ đến những danh lam, thắng cảnh quan trọng của thành phố như Chợ Katra Jaimal Singh và công viên tưởng niệm Jaillanwala Bagh. Du khách có thể sử dụng dịch vụ xe buýt miễn phí để di chuyển giữa ngôi đền và ga Amritsar Junction. Chùa Vàng mở cửa hàng ngày và không thu phí tham quan. Hãy nhớ bỏ giày dép, che kín đầu và rửa tay chân trước khi vào đền. Khi dạo bước quanh hồ nước, du khách nhớ đi theo chiều kim đồng hồ. Trung tâm thông tin ở lối vào chính có hướng dẫn viên và sách giới thiệu.

Chùa Vàng Punjab nổi bật trong đêm.
Chùa Vàng Punjab nổi bật trong đêm.
Chùa Vàng Punjab, Ấn Độ
Chùa Vàng Punjab, Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy