Wat Rong Khun (Thái Lan)

Có lẽ khi nhắc đến xứ sở chùa Vàng bạn sẽ nghĩ ngay đến những ngôi chùa vàng nổi tiếng ở Thái Lan đúng không nhưng đến với Wat Rong Khun - ngôi chùa chỉ toàn màu trắng vô cùng độc đáo này bạn còn thấy ngạc nhiên và thích thú hơn nhiều nữa đấy. Được bình chọn vào top những ngôi chùa đẹp nhất trên thế giới, không những vậy nơi đây còn trở thành biểu tượng văn hóa quốc gia của đất nước Thái Lan vô cùng xinh đẹp.


Ngoài tên gọi chính là Wat Rong Khun thì người Việt mình còn gọi là Chùa trắng Thái Lan bởi toàn bộ công trình có màu trắng. Được kết hợp với lối kiến trúc chùa cổ điển của Thái và phong cách siêu thực, bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng một thiết kế độc đáo đến như vậy. Bước vào ngôi chùa, quan sát xung quanh, bạn cũng đủ choáng ngợp với vẻ đẹp của màu trắng tinh khiết như có tuyết rơi hiện hữu ở khắp mọi nơi. Bạn có thể thấy xung quanh ngôi chùa chính là một công viên có hồ cá cảnh và những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp màu trắng. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên là tại sao những chạm trổ và điêu khắc lại có thể tinh xảo đến như vậy, chỉ đứng ngắm nhìn hoài từ công trình này công trình khác mãi không biết chán.


Vẻ đẹp của chùa Wat Rong Khun Thái Lan thực sự khiến bạn bị mê hoặc, nếu đứng nhìn từ bên hồ nước bạn sẽ thấy hình bóng của chùa nghiêng xuống mặt nước mới huyền ảo làm sao. Các chi tiết trang trí đều có những ý nghĩa riêng, phản ánh được những triết lý sâu xa của Phật giáo, không chỉ vậy còn có ý nghĩa ca ngợi sự trong sạch, gìn giữ mình của Người trước những cám dỗ, dục vọng và trí tuệ của con người. Đi vào khám phá bên trong đền bạn còn thấy rất nhiều những tranh ảnh của nhiều nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng như Keanu Reeves, Michael Jackson, Elvis Presley, Superman, Spiderman… được treo ở đây.

Màu trắng chủ đạo ở chùa Wat Rong Khun
Màu trắng chủ đạo ở chùa Wat Rong Khun
Hoàng hôn bên chùa Wat Rong Khun
Hoàng hôn bên chùa Wat Rong Khun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy