Chùa Wat Prayoon

Được xây dựng dưới triều Vua Rama III, chùa Wat Prayoon hay Wat Rua Lek tọa lạc ở đường Thonburi ngay dưới chân cầu Memorial Bridge (Saphan Phut) gần rìa phía Nam của cộng đồng của người Bồ Đào Nha ngày trước và bên bờ phía Tây dòng sông Chao Praya êm đềm của thủ đô Bangkok, Thái Lan đang trở thành một điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Từ xa nhìn lại, bạn sẽ bị ấn tượng bởi tòa Bảo tháp trắng khổng lồ Phra Maha Chedi Boromthat (Great Chedi) hình chuông, cao đến 80m, được bao bọc bởi một hàng hiên và 18 bảo tháp vệ tinh khác xung quanh.


Cũng vẫn là kiến trúc hình tháp nhỏ dần lên phía trên, song nó không được làm bằng vàng như các ngôi chùa tiêu biểu khác ở Thái Lan mà lại mang màu trắng tinh khiết tạo cho ta cảm giác như lạc vào một "tiểu Tây Tạng thu nhỏ trong lòng Bangkok". Để bước vào chùa Wat Prayoon, bạn phải đi qua một hàng rào sắt màu đỏ bắt mắt, cao lên đến 1,5m được trang trí bằng hình ảnh của những vũ khí cổ đại như kiếm, thương, rìu… để bảo vệ sự tôn nghiêm cũng như giá trị kiến trúc của công trình này.


Điều khiến ngôi chùa này giống những ngôi chùa Phật giáo truyền thống khác là được xây dựng một phòng tổ chức sự kiện Phật giáo, hội trường, phòng thiền, Bảo tháp và thư viện, nhất là sở hữu bức tượng Phật bằng vàng nổi bật khu Bảo Đại tháp (tòa tháp chính) - đây được xem như bùa hộ mệnh cũng như bảo vật của chùa Wat Prayoon bởi chúng được phát hiện và tìm thấy khi khai quật năm 2006 bên dưới Bảo tháp. Khuôn viên được xây dựng và trình bày khá công phu, tỉ mỉ, là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc phương Đông nét đẹp kiến trúc phương Tây khiến ai cũng đều ấn tượng và thích thú.

Chùa Wat Prayoon hay Wat Rua Lek
Chùa Wat Prayoon hay Wat Rua Lek
Khu vườn xanh mát quanh ngôi chùa
Khu vườn xanh mát quanh ngôi chùa

Top 10 Ngôi chùa nổi tiếng nhất Thái Lan

  1. top 1 Chùa Chiang Man
  2. top 2 Chùa Wat Phra Kaew
  3. top 3 Chùa Wat Arun
  4. top 4 Chùa Wat Saket
  5. top 5 Chùa Wat Pho
  6. top 6 Chùa Wat Mahathat
  7. top 7 Chùa Wat Traimit
  8. top 8 Chùa Loha Prasat
  9. top 9 Chùa Wat Bowonniwet
  10. top 10 Chùa Wat Prayoon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy