Chườm khăn lạnh lên mắt

Cũng có hiệu quả tương tự như cách làm giảm sưng mắt bằng nước lạnh nhưng việc đắp khăn sẽ giúp bạn làm dịu vùng sưng hiệu quả và nhanh hơn đôi chút do đó, nếu có thời gian thì nên áp dụng. Cách làm rất đơn giản, chúng ta dùng khăn bông mềm thấm nước lạnh hoặc thấm ướt khăn, vắt bớt nước, đặt vào ngăn mát rồi dùng chúng để đắp lên mắt 5 – 10 phút. Nhiệt độ thấp, cảm giác lạnh sẽ khiến các mạch máu co lại từ đó giảm thiểu sưng.


Nhiều người thường chườm túi trà lạnh, ướt lên mắt sưng. Cách này có hiệu quả đơn giản là nhờ nhiệt độ lạnh. Mặt khác, nhiều bác sĩ còn cho rằng dùng trà đen, trà xanh hoặc các loại trà thảo mộc khác có ích. Tuy nhiên, các loại trà này chưa được nghiên cứu và caffeine - thành phần dường như có hiệu quả nhất - lại không có tác dụng. Dùng khăn lạnh cũng mang lại hiệu quả tương tự và ít có nguy cơ nhiễm khuẩn hơn.


Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng túi chườm đá lạnh hoặc túi đậu đông lạnh cũng mang lại hiệu quả tương tự. Bạn có thể tự làm túi chườm lạnh bằng cách nhồi gạo vào vớ (tất) rồi cho vào tủ đông. Không nên dùng túi rau củ giòn và quá lớn vì rau củ không thể di chuyển linh hoạt quanh vùng mắt.

Dùng khăn lạnh thay vì túi chườm thảo mộc
Dùng khăn lạnh thay vì túi chườm thảo mộc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy