Đài Bắc, Đài Loan

Triết lý ẩm thực ở đất nước này rất đơn giản: Ăn nhỏ và ăn thường xuyên. Món ăn của Đài Loan là sự kết hợp của ẩm thực Phúc Kiến và các tỉnh phía nam Trung Quốc. Ảnh hưởng của tiếng Nhật cũng có thể được tìm thấy trong các món ăn do 50 năm bị Nhật Bản cai trị. Các món ăn Đài Loan dựa trên nhiều loại gia vị như nước tương, rượu gạo, dầu mè, cải xanh ngâm chua, ớt, ngò và húng quế. Mặc dù thịt bò không phổ biến như thịt lợn, hải sản và thịt gà, nhưng phở bò là một trong những món ăn phổ biến nhất ở hòn đảo này. Ở thủ đô Đài Bắc, có hơn 20 con phố dành riêng cho các tín đồ ăn uống. Mỗi khi bạn nghĩ rằng bạn đã tìm được món ăn ngon nhất, thì luôn có một cửa hàng khác vượt qua nó.


Chợ đêm của Đài Bắc là trung tâm của khung cảnh ẩm thực của thành phố. Đám đông đổ xô đến những quầy hàng ngoài trời này để mua Xiao Chi, những món ăn nhẹ hoặc món khai vị, và thưởng thức chúng khi đang di chuyển. Một số lựa chọn đồ ăn phổ biến nhất bao gồm bánh bao hấp Xiao Long Bao với nhân nước dùng đậm đà, món Gau Bao, một chiếc bánh mì trắng mềm nhồi với rau thơm bụng heo dày dặn và đậu phộng giã nhỏ, bánh xèo Tianjing Chong Zhua hay Spring Bánh kếp hành tây được tìm thấy ở mọi chợ đêm và cuối cùng có lẽ là sầu riêng của ẩm thực Đài Loan và món đậu phụ thối.


Đi đến những khu chợ nổi tiếng với người dân địa phương nhất và đi lang thang trên các con hẻm và ngõ, nơi bạn sẽ bắt gặp sự lựa chọn chóng mặt của các quầy hàng phục vụ các món ăn đường phố ngon lành, cho mọi người thư giãn sau một ngày bận rộn với bạn bè và gia đình, âm nhạc ồn ào và những người bán hàng rong thậm chí còn ồn ào hơn và mùi đậu phụ hấp dẫn lan tỏa trong không khí. Các chợ ở Đài Bắc sẽ là nơi bạn tìm thấy những người bán đồ ăn đường phố được yêu thích nhất là Chợ đêm Thạch Lâm, Chợ đêm Ninh Hạ và Chợ đêm Thông Hoa.

thiên đường ẩm thực tại Đài Bắc, Đài Loan
thiên đường ẩm thực tại Đài Bắc, Đài Loan
Món ăn của Đài Bắc, Đài Loan
Món ăn của Đài Bắc, Đài Loan

Top 7 Thiên đường ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á

  1. top 1 Bangkok, Thái Lan
  2. top 2 Hà Nội, Việt Nam
  3. top 3 Tokyo, Nhật Bản
  4. top 4 Singapore
  5. top 5 Đài Bắc, Đài Loan
  6. top 6 Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  7. top 7 Seoul, Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy