Đại gia Gatsby

Đại gia Gatsby là tiểu thuyết nổi tiếng trong giới văn học Bắc Mỹ của F. Scott Fitzgerald, xuất bản năm 1925 bởi Charles Scribner's Sons. Trong khi Fitzgerald coi Đại gia Gatsby là thành tựu lớn nhất của ông vào thời điểm nó được xuất bản, cuốn sách lại không thành công về mặt phê bình cũng như thương mại khi xuất bản. Đại gia Gatsby được tái bản vài năm sau đó và sự yêu thích tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm 1950, nhanh chóng trở thành văn bản tiêu chuẩn trong chương trình giảng dạy trung học ở Hoa Kỳ. Nó vẫn là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của Scribner và hiện được coi là một kiệt tác của tiểu thuyết Mỹ


Lấy bối cảnh ở Thời đại nhạc Jazz New York, tác phẩm văn học nổi tiếng Bắc Mỹ kể câu chuyện về Jay Gatsby, một triệu phú tự thân, và việc anh theo đuổi Daisy Buchanan, một phụ nữ trẻ giàu có mà anh yêu thời trẻ. Đại gia Gatsby ghi lại một cách sinh động thời điểm lịch sử của nó: sự bùng nổ kinh tế ở Mỹ sau Thế chiến thứ nhất, cho đến nghệ thuật bùng nổ với nhạc jazz mới, rượu bia được lưu hành tự do. Những lo lắng về sự phân biệt chủng tộc trong thời kỳ này cũng được thể hiện rõ trong cuốn tiểu thuyết.


Đại gia Gatsby đáng nhớ vì tính biểu tượng phong phú làm nền tảng cho câu chuyện của nó. Xuyên suốt cuốn tiểu thuyết, ánh đèn xanh ở cuối bến tàu của Daisy là hình ảnh lặp đi lặp lại ám chỉ tham vọng của Gatsby. Đó là biểu tượng của “tương lai sung sướng” mà anh vô cùng tin tưởng.


Đã có một số bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Đại gia Gatsby, đáng chú ý nhất là một bộ phim sản xuất do Jack Clayton đạo diễn năm 1974, với sự tham gia của Robert Redford trong vai Gatsby, vào năm 2013 do Baz Luhrmann đạo diễn, với sự tham gia của Leonardo DiCaprio.


Link mua: https://shopee.vn/Sách-Đại-gia-Gatsby-(TB-2022)-i.175767544.18729057088?

Đại gia Gatsby
Đại gia Gatsby
Đại gia Gatsby
Đại gia Gatsby

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy