Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN - VNU) tiền thân là Viện Đại học Đông Dương được thành lập năm 1906. Năm 1945, trên cơ sở Đại học Đông Dương, Trường Đại học Quốc gia Việt Nam được thành lập và đổi tên thành Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1956. Năm 1993, trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại ba trường đại học lớn ở Hà Nội, ĐHQGHN được thành lập với mục đích hình thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, ngang tầm khu vực và dần dần đạt trình độ quốc tế.


Hệ thống cơ sở vật chất dùng chung:

  • Ưu tiên đầu tư để toàn bộ hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, các cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của các đơn vị thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được quy hoạch, xây dựng đạt chuẩn và được sử dụng hiệu quả, với sự liên thông, liên kết mạnh, phục vụ chung cho tất cả các ngành, chuyên ngành thuộc Nhiệm vụ chiến lược.
  • Đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý cơ sở vật chất dùng chung, phải tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và người học của các đơn vị khác được sử dụng, phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học theo quy định đối với từng loại cơ sở vật chất.
  • Định kỳ theo quy định, các đơn vị thống kê và báo cáo Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội hiện trạng cơ sở vật chất có khả năng đáp ứng yêu cầu đào tạo chất lượng quốc tế; xây dựng kế hoạch nâng cấp, xây dựng và phát triển các phòng thí nghiệm chưa đạt chuẩn. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, Văn phòng, Ban Kế hoạch Tài chính chủ trì, Ban Đào tạo, Ban Khoa học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp thống kê, xây dựng và triển khai kế hoạch nâng cấp, xây dựng, hoàn thiện và bố trí sử dụng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ Nhiệm vụ chiến lược đảm bảo sự liên thông, liên kết trong toàn Đại học Quốc gia Hà Nội.

Xây dựng các giảng đường, phòng học chuẩn:

  • Các đơn vị có đề án thành phần phát triển các phòng học, hệ thống điện, ánh sáng, bàn ghế, bảng, quạt, điều hoà nhiệt độ, các dụng cụ, thiết bị phục vụ giảng dạy theo công nghệ tiên tiến (máy tính, máy chiếu, bảng thông minh, kết nối internet và các công cụ đa phương tiện khác), hệ thống thiết bị e-learning để thực hiện các bài giảng điện tử, các thí nghiệm ảo và các thiết bị khác đạt tiêu chuẩn của các trường đại học đối tác;
  • Các đơn vị có đề án thành phần bố trí các phòng tự học có kết nối internet cho người học và phòng làm việc dành cho giảng viên trợ giảng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ người học thuộc các chương trình này khi cần thiết.

Hiện nay, các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội nằm rải rác các cơ sở khắp Hà Nội ngoài trụ sở chính tại Xuân Thủy, Cầu Giấy. Trong đó cơ sở Hòa Lạc ngày càng được hoàn thiện, xây mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
  • 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • ...
  • www.vnu.edu.vn
Điện thoại: 024 3754 7670
Email: media@vnu.edu.vn
Website: www.vnu.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/VNU.DHQG
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc
Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy