Đảm bảo giá thuê phòng hợp lí, chú trọng công tác vệ sinh

Để xác định mức giá phòng cho thuê, các nhà đầu tư cần căn cứ vào những yếu tố sau đây:

  1. Tiện nghi nội thất: Các nhà đầu tư có thể trang bị những tiện nghi sang trọng, đắt tiền chẳng hạn như bể sục, lò sưởi, giường king-size, ban công riêng, hay bể bơi chung….
  2. Vị trí: Đối với những nhà nghỉ ẩn khuất tại những địa điểm ít du khách đặt chân tới, giá phòng chắc chắn sẽ thấp hơn với một nhà nghỉ có cùng loại tọa lạc tại những điểm du lịch nổi tiếng. Hay với những nhà nghỉ được xây dựng gần những bãi biển thường sẽ thu hút nhiều du khách lui tới hơn từ đó giá thành cũng cao hơn so với những nhà nghỉ cách bãi biểm 1km…. Hay giữa một nhà nghỉ tại khu phố cổ và một nhà nghỉ cạnh những đường quốc lộ cũng có sự chênh lệch về giá là rất lớn.
  3. Mức giá chung của khu vực bạn sống: Mặc dù nhà nghỉ của bạn sở hữu những tiện nghi sang trọng thế nào hay tọa lạc tại những địa điểm hấp dẫn đến đâu thì giá phòng cũng phải phù hợp với mức giá chung trên thị trường khu vực bạn kinh doanh. Nếu áp dụng mức giá quá cao, bạn sẽ không thu hút được nhiều khách hàng và công suất phòng thấp, nếu đưa ra một mức giá quá thấp bạn sẽ rơi vào tình trạng thua lỗ.
Các nhà đầu tư cũng nên lưu ý một nguyên tắc rằng giá phòng có thể biến động theo từng mùa vụ khác nhau. Theo đó, những khách sạn cao cấp, cho đến những nhà nghỉ bình dân cũng có sự chênh lệch nhất định về giá phòng trong từng thời điểm, đặc biệt tại những khu nghỉ mát hay những địa điểm du lịch. Thậm chí, một số nhà nghỉ, khách sạn thường áp dụng chính sách giảm giá phòng vào những ngày giữa tuần để thu hút khách. Đây được cho là một chiến lược đúng đắn để thu hút khách, biện pháp này cũng sẽ kích thích nhu cầu sử dụng dài hạn của khách đến nghỉ ngơi thay vì du lịch trong thời gian ngắn.
Chú trọng công tác vệ sinh: Bạn phải nắm được nguyên tắc về công tác vệ sinh và xác định cho nhân viên về tầm quan trọng của công tác này. Xây dựng phòng phải đảm bảo tiêu chí "sạch - đẹp". Phòng nhà nghỉ phải luôn sạch sẽ từng ngóc ngách một để khách hàng yên tâm nghỉ ngơi. Nếu phòng nghỉ của bạn bẩn thỉu thì khách sẽ một đi không trở lại đâu.
Phòng nghỉ phải luôn đảm bảo sạch sẽ
Phòng nghỉ phải luôn đảm bảo sạch sẽ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy