Đặng Thị Triệu

Chị Đặng Thị Triệu (xã An Phú, Mỹ Đức, Hà Nội) được người ta biết đến như người phụ nữ đặc biệt với cách làm giàu chẳng giống ai này. Đã có thời gian chị bị người đời rỉa rói là kẻ tâm thần "nhặt lá". Họ khinh chị, dè bỉu chị bao nhiêu thì khi chị đạt được thành công họ lại thán phục chị bấy nhiêu.


Nói về ý tưởng kinh doanh lá bương, chị Triệu cho biết: "Tôi bắt đầu việc buôn bán lá bương từ năm 1992. Khi ấy, hai vợ chồng với 4 đứa con, một đứa lại tàn tật chỉ trông vào mấy sào ruộng nên cuộc sống rất khó khăn. Thấy người ta vào thung hái lá bương về bán nên tôi nghĩ đến việc làm đầu mối thu mua, bán lại cho các chủ hàng ở Ngọc Hồi, Hà Nội".


Nhận thấy việc buôn bán qua tay chủ Việt Nam lãi suất không cao nên từ 4 năm nay chị Triệu đã là đầu mối trực tiếp thu mua và xuất khẩu lá bương cho chủ Đài Loan. "Khi sản phẩm của mình đạt chất lượng cao, làm việc có uy tín thì chủ nước ngoài tự tìm đến, đặt hàng và đầu tư cho mình", chị Triệu khẳng định.


Hiện cơ sở thu mua lá bương, sấy khô, đóng gói và xuất của chị Triệu ngày càng hiệu quả với doanh thu từ 125 triệu đồng năm 2007 đã lên đến hơn 2 tỷ năm 2010.Chị Triệu dự định sẽ đầu tư thêm trang thiết bị và mở rộng địa bàn thu mua tới 6 huyện là Kim Bôi, Lạc Thuỷ, Lương Sơn, Đà Bắc (tỉnh Hoà Bình) và Mai Sơn, Phù Yên (tỉnh Sơn La).

Chị Đặng Thị Triệu
Chị Đặng Thị Triệu " biến" lá tre thành tiền

Top 10 Triệu phú nông dân khởi nghiệp từ nghèo khó

  1. top 1 Trịnh Xuân Mười
  2. top 2 Đặng Thị Triệu
  3. top 3 Bà Trịnh Thị Nguyệt
  4. top 4 Bùi Ngọc Lê
  5. top 5 Bà Bùi Thị Ba
  6. top 6 Đoàn Văn Liêm
  7. top 7 Lê Trường An
  8. top 8 Trần Văn Hải
  9. top 9 Trần Hoàng Anh
  10. top 10 Nguyễn Văn Thắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy