Đoàn Văn Liêm

Đoàn Văn Liêm ở ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành – Kiên Giang chính là anh nông dân được nhiều người nhắc đến khi bạn đến vùng tứ giác này.


Tâm sự về chuyện gắn bó với trâu, anh cho biết, gia đình có năm anh em, ba trai hai gái thì bốn người theo nghiệp cha đi giữ trâu mướn từ nhỏ. Tới tuổi lập gia thất, rồi ra riêng, vợ chồng anh cũng bắt tay vào nhận giữ trâu mướn cho bất cứ ai dù ở xa hay gần. Đến mùa lúa, anh Út lại nhận điều khiển trâu đi kéo cộ, kéo cày lấy tiền công.


Năm 1988, anh Út dành dụm được ít vốn và được một anh bạn giới thiệu có người bán một cặp trâu rất tốt. Không bỏ qua cơ hội, anh vét hết số tiền vợ chồng cực nhọc dành dụm được đi mua. Giá trị cặp trâu thời điểm đó đúng một cây vàng nhưng trong túi anh mới có 7 chỉ.


Từ một cặp trâu chuyên đi cày mướn, lần lượt anh Út tậu thêm được hai cặp trâu nữa để tăng cường phục vụ cho việc cày, bừa cho nông dân. Có số vốn trong tay, cứ mỗi năm anh lại tậu thêm một đến hai cặp trâu. Đến nay, anh Út đã có trong tay trên 50 con trâu, 15 con nghé và 50 con bò, trong đó có 10 cặp trâu xịn chuyên đi cày, kéo thuê.
Trung bình, một năm anh Út xuất chuồng bán trâu một lần, trừ hết chi phí phần lãi còn trên 550 triệu đồng. “Nuôi con gì cũng tốn tiền mua thức ăn, chỉ nuôi trâu là ít tốn nhất”, anh Út nói.

Anh Đoàn Văn Liêm
Anh Đoàn Văn Liêm

Top 10 Triệu phú nông dân khởi nghiệp từ nghèo khó

  1. top 1 Trịnh Xuân Mười
  2. top 2 Đặng Thị Triệu
  3. top 3 Bà Trịnh Thị Nguyệt
  4. top 4 Bùi Ngọc Lê
  5. top 5 Bà Bùi Thị Ba
  6. top 6 Đoàn Văn Liêm
  7. top 7 Lê Trường An
  8. top 8 Trần Văn Hải
  9. top 9 Trần Hoàng Anh
  10. top 10 Nguyễn Văn Thắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy