Đau đầu do răng

Nếu bạn đang trải qua cả cơn đau đầu và đau răng cùng một lúc, có lẽ bạn cũng suy nghĩ liệu hai triệu chứng này có liên quan đến nhau hay không? Có rất nhiều nguyên nhân đằng sau một cơn đau răng, chẳng hạn như sâu răng, nứt/mẻ răng, những ảnh hưởng từ răng khôn… Nếu những tình trạng này không được điều trị dứt điểm, một vài người sẽ cảm thấy hay bị đau nửa đầu – một cơn đau nhói thường xuất hiện ở một bên đầu, có khi đi kèm với các triệu chứng như buồn nôn, nôn hay nhạy cảm với ánh sáng, âm thanh.


Thường bạn sẽ không biết được nguyên nhân chính xác đau đầu do đâu. Một vài trường hợp đau đầu có thể do các vấn đề về răng như chứng rối loạn khớp thái dương hàm hoặc tật nghiến răng khi ngủ có thể gây ra đau đầu nghiêm trọng. Tình trạng răng lợi kém cũng gây đau và sưng mặt.


Các nhà nghiên cứu nghi ngờ hiện tượng đau răng gây kích thích đau nửa đầu có liên quan đến dây thần kinh sinh ba, là cặp dây thần kinh thứ 5 trong số 12 cặp dây thần kinh sọ. Dây thần kinh sinh ba điều khiển cảm giác cho hầu hết các cơ quan trên khuôn mặt, bao gồm môi trên và dưới, răng, nướu. Bởi vì dây thần kinh này được cho là có vai trò quan trọng trong bệnh lý đau nửa đầu nên bất kỳ cơn đau răng nào kích thích đến nhánh dây thần kinh sinh ba đều có khả năng gây đau nửa đầu.

Răng cũng là một nguyên nhân gây đau đầu
Răng cũng là một nguyên nhân gây đau đầu
Đau đầu do răng
Đau đầu do răng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy