Dãy Dolomites, Ý

Một điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên là dãy Dolomites, hay Dolomiti trong tiếng Ý, là một vùng núi nằm trong dãy núi Alps phía Bắc nước Ý. Với 18 đỉnh núi hùng vĩ, cảnh quan đa dạng của dãy Dolomites bao gồm hơn 350.000 mẫu Anh các đỉnh nhọn lởm chởm, mặt đá dựng đứng, sông băng băng giá, hẻm núi sâu, rừng tươi tốt và thung lũng xanh tươi. Có 2.131 ngọn núi được đặt tên trong dãy núi Dolomites. Marmolada là nơi tự hào có Punta Penía, đỉnh cao nhất của dãy núi, được mệnh danh là "Nữ hoàng của Dolomites".


Dãy núi Dolomites nằm trên biên giới đông bắc giữa Ý và Áo, chạy qua các tỉnh Belluno, Alto Adige (còn gọi là Nam Tyrol) và Trentino của Ý. Điểm cao nhất của ngọn núi cao gần 3.352,8 mét so với mực nước biển. Do vẻ đẹp lộng lẫy và hệ thống nền tảng cacbonat Mesozoi được bảo tồn tốt được hình thành cách đây 250 triệu năm, Dolomites đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2009. Dãy núi Dolomites có những đỉnh núi ấn tượng và hồ, sông, rừng và đồng cỏ hoang sơ nên thu hút du khách quanh năm, phần lớn đến để tham gia các môn thể thao mùa hè hoặc mùa đông.


Trên khắp Dolomites, các thị trấn và làng mạc nằm rải rác ở vùng nông thôn, mỗi phần đều mang một nét hấp dẫn riêng gồm các phong tục và ngôn ngữ độc đáo. Mặc dù có thể nhìn thấy nhiều Dolomites bằng tàu hỏa hoặc xe buýt trong khu vực, nhưng nhiều du khách thích thuê ô tô để khám phá các thị trấn nhỏ và khu vực tự nhiên không nằm trên các tuyến giao thông công cộng. Thời tiết có thể thay đổi đột ngột ở Dolomites, vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi đến đây tham quan, du lịch.

The Dolomites, Ý
The Dolomites, Ý
Dãy Dolomites, Ý
Dãy Dolomites, Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy