Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?

Sầm Sơn không chỉ có những danh lam thắng cảnh mà còn có nhưng món ăn vô cùng đặc biệt. Đến nơi này bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng nơi đây như hải sản, nem chua ...


Hải Sản Sầm Sơn: Nổi tiếng khắp miền bắc vì sự tươi ngon, với vô số các loại tôm, cua, cá, ốc ... Khi đi du lịch Sầm Sơn, sự lựa chọn hàng đầu của du khách luôn là hải sản, vùng biển này có rất nhiều loài hải sản nổi tiếng mà khó có thể tim ở nơi khác ví dụ như mực một nắng, gói cá ...


Mực trứng: Là một trong những món hải sản quý báu mà biển cả ban tặng cho người dân Sầm Sơn. Từ mực trứng người ta chế biến ra được rất nhiều món ngon và bổ. Những con mực trứng nướng chín căng tròn, vàng rượm thơm phức, thịt ngọt, dai trứng thì bùi bùi dẻo dẻo thơm thơm, đậm đà hương biển, chấm cùng tương cay, ăn miếng nào mà suýt xoa miếng đấy.


Nem chua Thanh Hóa: là món ăn phổ biến ở Việt Nam, nhưng có lẽ Thanh Hóa là nơi làm nên thứ nem chua giòn ngon, hấp dẫn, nem chua vừa có vị ngọt, vừa có vị cay cay, cái sai đặc trưng của nem ở đây cũng không lần đi đâu được, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biết và tinh tế so với những nem chua vùng khác.


Chè lam Phủ Quảng: Chè Lam là một món ăn quen thuộc của nhiều vùng miền nước ta. Nhưng có lẽ chẳng nơi nào có món Chè Lam độc đáo như vùng Phủ Quảng xứ Thanh – Bởi lẽ Chè Lam Phủ Quảng thơm ngon vì cái vị giòn giòn độc đáo tan ra ngay trên đầu lưỡi. Phủ Quảng là tên gọi xưa của huyện Vĩnh Lộc. Miếng Chè Lam Phủ Quảng tuy rắn nhưng lại giòn tan.


Cháo Lươn: Chắc hẳn du khách nào đã từng du lịch biển Sầm Sơn chắc không thể quên được món cháo lươn quen thuộc. Nói là cháo nhưng khi bưng bát cháo ra bạn không khỏi ngạc nhiên vì nó giống như canh vậy, nước cháo không sánh mà rất loãng, khác với cháo ở Ninh Bình, nước cháo trong, hạt gạo còn nguyên, nhưng khi đưa vào mồm cảm giác mềm mại của hạt gạo không cứng như cơm nhưng lại không mềm như những hạt gạo còn sót lại trong nồi cháo bình thường.


Bánh răng bừa: Người Thanh Hóa đặt tên cho chiếc bánh tẻ quê hương đây là một đặc trưng rất riêng của vùng biển Sầm Sơn, nhất là khi ta ăn vẫn còn nóng sốt, với chiếc vỏ mực tươi dày khi nướng săn chắc, dai dai lẫn mùi thơm của vị thịt nhồi toả ra khiến ta có một cảm giác ngon tuyệt rất đặc biệt, đó là bánh răng bừa


Bánh cuốn: Sầm Sơn có hương vị khá riêng bởi vậy nên món ăn phổ biến này vẫn được xem là đặc sản của bãi biển Sầm Sơn. Bánh cuốn Sầm Sơn dai, mềm, chấm với nước mắm thì ngon tuyệt cú mèo.

Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?
Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?
Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?
Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy