Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá có quá nhiều thứ có thể mua về làm quà tặng người thân. Bạn hãy tham khảo những đặc sản dưới đây nhé:

  • Hải sản các loại: Vì là khu du lịch biển nên ở Sầm Sơn, Thanh Hoá không thiếu những loại hải sản tươi và khô để du khách có thể mua về làm quà. Mực khô, tôm, cua biển...là một trong những loại hải sản được nhiều người ưa thích nhất.
  • Nem chua: Nem chua là một trong những món đặc sản nổi tiếng của vùng đất Thanh Hóa. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và chua của thịt nạc lên men cùng chút cay nồng của tỏi, ớt, tiêu ăn kèm với lá ổi, lá sung. Khi thưởng thức chấm cùng chút tương ớt sẽ thật khó quên.
  • Mắm tép Thanh Hóa: Mắm tép là món đặc sản mà hầu hết các du khách khi du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá đều lựa chọn mua làm quà. Ngày xưa, mắm tép là một món mĩ vị dùng để tiến Vua. Mắm được làm từ những con tép sống đánh bắt ngoài biển Sầm Sơn. Sau đó được làm sạch, ủ lên men cùng với muối và thính trong vòng 1 tháng. Mắm tép chưng cùng mỡ hành, ăn kèm thịt ba chỉ thái mỏng và cơm nóng thì rất tuyệt.
  • Rượu Nga Sơn: Bên cạnh những loại rượu ngon như rượu Cẩm Thủy, rượu nếp cái hoa vàng, rượu cần Bá Thước thì rượu Nga Sơn cũng là một loại đặc sản Lạng Sơn dễ làm say lòng người. Rượu Nga Sơn có mùi thơm nhẹ của nếp, vị cay ngọt xen kẽ rất đặc biệt.
  • Bánh gai Thọ Xuân: Bánh gai Thọ Xuân là đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa mà không ai không biết. Bánh có vị dai của lớp vỏ, lớp nhân đậm đà tạo nên một hương vị rất riêng. Bánh gai Thọ Xuân có đủ loại cho bạn chọn như nhân đậu xanh, dừa, hạt sen, thịt... Bánh để được 1 tuần trong điều kiện bảo quản tốt.
  • Bưởi Tiến Vua: Đúng như tên gọi “Tiến Vua”, bưởi có màu sắc đỏ rực, rất đẹp, tròn trịa, mọng nước và vị rất ngọt. Bưởi có vị thơm rất đặc trưng, chỉ cần phun một chút rượu vào lúc bưởi chín là bưởi sẽ toả hương thơm ngào ngạt.
Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?
Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?
Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?
Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy