Đền thờ Phan Thanh Giản

Về huyện Ba Tri, Bến Tre, ngoài khu lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu ở thị trấn Ba Tri, xuôi về ven biển còn có khu mộ của đại thần Phan Thanh Giản tại xã Bảo Thạnh.

Phan Thanh Giản là tiến sĩ đầu tiên ở Nam Kỳ. Ông đã tự vẫn sau khi 3 tỉnh miền Tây dưới sự cai quản của ông bị rơi vào tay giặc Pháp. Có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc ông bán nước cho giặc. Tuy nhiên về sau ông đã được minh oan và được xây lăng tưởng niệm. Khu mộ tưởng niệm ông hiện đặt tại xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, quê nhà của ông.

Đền được khánh thành vào năm 2004, trước đền thờ là khu vực mộ với tường rào, bệ thờ, sân tráng xi-măng có cổng trang nghiêm. Tại đền có bức tượng đồng toàn thân của cụ Phan Thanh Giản (cao 2,1 m) đã được phục chế và dựng lại, được chuyển đến vào lễ khánh thành đền sau một thời gian dài đặt ở trung tâm thành phố Bến Tre. Đến đền thờ Phan Thanh Giản, du khách có dịp thắp một nén nhang và nghe câu chuyện về cuộc đời gây nhiều tranh cãi của vị đại thần mang bản án oan suốt hàng trăm năm này.
Đền thờ Phan Thanh Giản
Đền thờ Phan Thanh Giản
Mộ cụ Phan Thanh Giản
Mộ cụ Phan Thanh Giản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy