Dịch thuật và phiên dịch

Phiên dịch là một nghề đang vô cùng “hot” trên thị trường việc làm Việt Nam và thế giới, đem lại thu nhập cao, người làm việc được làm việc trong môi trường năng động, đa dạng và mang lại cho người hành nghề cơ hội tiếp xúc và mở mang tầm mắt.


Trong cách hiểu chung nhất, phiên dịch là công việc chuyển tải nội dung thông tin, ngữ nghĩa từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác dưới dạng nói. Ngôn ngữ cần dịch được gọi là ngôn ngữ nguồn, ngôn ngữ cần được dịch đến là ngôn ngữ đích và người dịch được gọi chung là phiên dịch viên.


Thu nhập của phiên dịch viên chuyên nghiệp thuộc "hàng khủng". Hiện nay, mức thù lao chung trong thị trường lao động ngành dịch, xét về các thứ tiếng thì rẻ nhất là dịch tiếng Anh, đắt nhất là dịch các tiếng Ả rập, Đan Mạch - Hà Lan. Mức thấp nhất trong các báo giá công khai của các công ty dịch tại Việt Nam là 10 - 15USD/ 1 giờ, giá trung bình là 15 - 25 USD/giờ. Nhìn chung, một phiên dịch viên cỡ trung bình sẽ có thu nhập khoảng 49 triệu đồng/tháng. Còn theo một nghiên cứu vào năm 2016, dịch vụ phiên dịch và dịch thuật ở Mỹ sẽ tăng khoảng 28% vào năm 2021, trong bối cảnh các doanh nghiệp liên tục mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường nước ngoài. Như vậy, ngành này quá hot phải không các bạn?

Dịch thuật và phiên dịch đang là những ngành rất hot hiện nay
Dịch thuật và phiên dịch đang là những ngành rất hot hiện nay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy