Đỉnh Lùng Cúng

Đỉnh Lùng Cúng (2.913 m) được đặt theo tên một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Hành trình leo núi mất khoảng 2 ngày một đêm để tới đỉnh và xuống núi, du khách sẽ băng qua những cánh rừng nguyên sinh, chứng kiến sự thay đổi của thảm thực vật vùng núi cao. Nơi đây còn có cả biển mây bao phủ như thiên đường hút khách chinh phục.


Để lên được đỉnh Lùng Cúng phải mất 45 phút đi xe máy từ bản Lùng Cúng men theo con đường quanh co, hiểm trở và 11km phải đi bộ leo dốc lên đỉnh. Nhưng bù lại những quãng đường vất vả là một khung cảnh tuyệt đẹp với những thảm thực vật nguyên sinh, cùng với nhiều những loại thảo dược quý được người dân nơi đây chăm sóc và bảo vệ. Trên đỉnh cao nhất của Lùng Cúng có một bãi đất bằng phẳng rộng khoảng 1ha, với tầm nhìn bao quát xung quanh như: thung lũng Lùng Cúng, xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải), các xã của huyện Văn Bàn (Lào Cai)…


Khí hậu nơi đây rất trong lành với thảm thực vật phong phú, tại các vùng phụ cận còn có thêm các loài hoa rừng như: hoa đỗ quyên, cây Phong lá đỏ và một số loài hoa khác. Nhưng hấp dẫn hơn cả là nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và chưa từng có sự tác động của con người. Những năm gần đây, dân bản đã tự tạo các tuyến du lịch và hướng dẫn du khách leo lên đỉnh Lùng Cúng để chinh phục, khám phá đỉnh cao này. Một số công ty lữ hành đang tiến hành khai thác tour trekking cho những du khách thích mạo hiểm và trải nghiệm.

Đỉnh Lùng Cúng
Đỉnh Lùng Cúng
Đỉnh Lùng Cúng
Đỉnh Lùng Cúng

Top 10 Địa điểm trên mây chụp hình đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Tà Xùa
  2. top 2 Bạch Mộc Lương Tử
  3. top 3 Fansipan
  4. top 4 The Haven Sapa Camp Site
  5. top 5 Belvedere Tam Đảo resort
  6. top 6 Puluong Retreat
  7. top 7 Chùa Linh Quy Pháp Ấn
  8. top 8 Y Tý
  9. top 9 Đỉnh Bàn Cờ
  10. top 10 Đỉnh Lùng Cúng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy