Y Tý

Cao nguyên Y Tý - 1 cái tên ko còn xa lạ đối với dân xê dịch, đặc biệt là dân phượt. Y Tý chỉ cách Sapa tầm 70km, nơi đây mới được cư dân mạng phát hiện đẹp như "chốn bồng lai" mà không cần son phấn.


Nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, Y Tý có khí hậu quanh năm mát mẻ và đặc biệt khắc nghiệt hơn rất nhiều so với các xã khác trong huyện Bát Xát vào mùa đông. Nhiệt độ vào mùa đông tại đây đôi khi xuống dưới 0ºC và là một trong những địa điểm săn mây được các giới trẻ yêu thích và các nhiếp ảnh gia tới ngắm cảnh, chụp hình. Y Tý không chỉ hấp dẫn du khách và dân “phượt” trong nước mà còn cả du khách nước ngoài, nhất là các bạn trẻ ưa khám phá và chinh phục những cung đường khó, mạo hiểm.


Mây Y Tý đẹp nhất vào tháng 9 tới tháng 4 hàng năm, thường xuất hiện vào sáng sớm hoặc cuối giờ chiều và kéo dài tới trưa, khi nắng lên cao. Vào những ngày giá lạnh, nhiệt độ xuống thấp khoảng 0-5 độ C, những làn mây xuất hiện trên lưng chừng núi và sà xuống bao trùm thung lũng và các bản làng. Đây là một trong những địa điểm đẹp để săn mây Y Tý. Bởi có lẽ đoạn đường từ A Lù sang Ngải Thầu là một trong những đoạn đường đẹp nhất trong hành trình phượt Y Tý, đặc biệt là vào mùa lúa chín. Y Tý không chỉ mang đến cho bạn những cảm giác yên bình của cuộc sống vùng núi, khung cảnh hùng tráng cùng mùi núi rừng, mùi của lúa đến mùa, mà còn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi săn mây, hoà mình vào không gian như được đứng giữa 9 tầng mây.

Y Tý
Y Tý
Y Tý
Y Tý

Top 10 Địa điểm trên mây chụp hình đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Tà Xùa
  2. top 2 Bạch Mộc Lương Tử
  3. top 3 Fansipan
  4. top 4 The Haven Sapa Camp Site
  5. top 5 Belvedere Tam Đảo resort
  6. top 6 Puluong Retreat
  7. top 7 Chùa Linh Quy Pháp Ấn
  8. top 8 Y Tý
  9. top 9 Đỉnh Bàn Cờ
  10. top 10 Đỉnh Lùng Cúng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy